Lộng ngôn sứ

Trước khi nêu đích danh NGÀI ”mục tử lộng ngôn sứ – pasteur prophète blasphémateur”, người viết kính xin Nữ Vương Công Lý vui lòng cho nó nêu lên lập trường của NVCL như sau: ”Luôn đứng về phía sự thật và bênh vực những người đau khổ. Với những người yêu mến Giáo Hội của Sự Thật, sự sống và công lý, NVCL là nơi để họ giải bày nỗi lòng của mình cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam và để góp phần xây dựng Quê Hương.”

Tôi xin trích dẫn ”ca khúc lòng mẹ” như sau của NGÀI mục tử GIANG, được NVCL mời quý vị độc giả ”thưởng ngoạn mà nổi da gà”:

“Chẳng lẽ mỗi Nữ Vương Công Lý nghe câu nói trên của tôi còn cả 1.000 giáo dân hôm ấy bị điếc hết” và mời chúng tôi đến An Thịnh với điều kiện “nếu bạn không có kinh phí đi lại thì cứ lên Giáo xứ, tôi sẽ chu cấp đầy đủ”. Ngày thứ 5 vừa qua, trên bục giảng Thánh lễ tại Giáo xứ Đại Phác, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Giang OP sau khi giảng Lời Chúa đến đoạn “Ách ta thì êm ái, gánh ta thì nhẹ nhàng” đã nói những lời xúc phạm và chế diễu đối với giáo xứ An Thịnh. Trong bài giảng, Linh mục Giang nói “gánh ta thì nhẹ nhàng, nhưng trên vai cha hiện nay thì cái gánh của xứ An Thịnh đang hết sức nặng nề”, sau đó là những lời diễu cợt và “thứ hai này sẽ có cuộc họp, mời bà con đến xem, sẽ có nhiều cái vui lắm”. Mục đích cuộc họp này theo linh mục Phêrô Nguyễn Văn Giang OP là “để xem bà con có muốn cha ở lại hay đuổi cha đi thì cha đi sẽ đi”. Thậm chí có linh mục dòng đã nói rằng: “Tôi ở Sài Gòn đi giảng một tuần cũng được 5 triệu, mỗi tháng được 20 triệu tha hồ ăn. Vì vậy nếu ở đây không đồng ý thì tôi đi ngay”.  Có người sau khi dự các thánh lễ đồng tế đã tỏ ý ngạc nhiên rằng: “Gặp các linh mục không thấy bàn bạc, hỏi han chuyện mục vụ, chuyện công việc mà thấy chủ yếu là khoe xe mới, hỏi han chuyện đổi xe mới hơn, đắt tiền hơn”. (Trích nguyên văn từ bài ”GP Hưng Hóa: Giáo dân Xứ An Thịnh đang đứng trước thách đố của đấng bản quyền”, ngày 19.7.2010)

Thưa mục tử lộng ngôn sứ,

NGÀI dùng nhóm từ ”câu nói trên của tôi” là đã vô tình, vô thức mặc nhiên công nhận NGÀI là  ngôn sứ của sự dữ là Satan trong khi NGÀI muốn chối quanh sự thật! ”Lỡ tay viết” như thế được các nhà phân tâm học gọi là ”lapsus calami”, thưa NGÀI! Kính xin ”cả ngàn giáo dân hôm ấy” đừng buồn vì ”người điếc không sợ súng” chẳng phải giáo dân của CHA Giang, vì quý ông đã kể lại sự việc được thâu âm, đang có Thiên Thần Bản Mệnh làm chứng trước Hội Đồng GMVN và trước Nhan Thánh Chúa là Đấng Toàn Tri!

NGÀI lộng ngôn sứ bảo: ”Nếu bạn không có kinh phí đi lại” cứ lên Giáo Xứ thì sẽ được NGÀI ”chu cấp đầy đủ”! Xin được hỏi: ”Lên bằng cách nào? Không có lộ phí thì ai cho leo lên xe? Chẳng lẽ phải đi ô-tô-bước? Khát dọc đường, ai cho gáo nước lã?…” Đó là chưa nói đến việc NGÀI cả gan làm chuyện tầm phào: Móc túi tiền của Giáo Xứ, chi cho việc riêng. Sao NGÀI không nghĩ đến người nghèo rớt mồng tơi, mà chỉ quan tâm đến danh dự mà NGÀI đã đánh mất?

Tôi gọi NGÀI là ”mục tử lộng ngôn sứ” đúng nghĩa bởi vì NGÀI không NGẠI xuyên tạc Lời Chúa Giêsu: ”Ách Ta thì êm ái, gánh Ta thì nhẹ nhàng” thành ”gánh ta thì nhẹ nhàng, nhưng trên vai cha  hiện nay thì cái gánh của An Thịnh đang hết sức nặng nề…”

NGÀI lộng ngôn nhất địa ngục trần gian bởi vì Nhà Xuất Bản Sự Thật Hà Nội cũng phải thu hồi cuốn ”Dương Tây Gia-tô Bí Lục” sau khi bị Giáo Sư Nguyễn Ngọc Lan gọi đó là tác phẩm ”tả pí lù” dựng chuyện, chỉ làm con nít khiếp vía mà thôi! NGÀI còn lộng ngôn hơn cả Âm Vương bởi vì, được Chúa cho cám dỗ Ngài, nó cũng không dám sửa đổi ý của các câu mà nó trích dẫn từ Kinh Thánh! NGÀI chỉ xoay như ”cán quay xem gió – girouette” ; còn lòng dạ của kẻ hèn này thì ”quay quắt” cho Bà Con  Xứ Đạo của Ngài!

Xin NGÀI vui lòng nghe giáo dân quèn này nói về ý nghĩa của câu Kinh Thánh mà NGÀI đã cố tình xuyên tạc. Muốn cắt nghĩa câu ấy thì phải trích toàn văn mạch như sau: ”Hãy đến với Ta, những ai lao nhọc và vác nặng. Ta sẽ cho các người nghỉ ngơi. Hãy mang lấy ách của Ta và học nơi Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng nên các người sẽ tìm thấy bình an cho tâm hồn. Vì ách Ta thì êm ái, và gánh Ta thì nhẹ nhàng. – *Iugum enim meum suave est, et onus meum leve. –  ὁ γὰρ ὁ γὰρ ζυγός μου χρηστὸς καὶ τὸ φορτίον μου ἐλαφρόν ἐστιν.”  (Math. 11, 28-30 *Tiếng Latinh không có mẫu tự j. Ví dụ: INRI trên Thánh Giá.)

”Ách Ta” có nghĩa là Tình Thương của Ta, Ân Sủng Ta ban để con người thoát khỏi ách tội lỗi là Satan. Đó là thay ”ách cũ” mà nhận ”ách mới”. Tiếng Hy-lạp ” ζυγός: ách ” có nghĩa bóng là ”cái nối lại, được ràng buộc, kết hợp với nhau: joug – yoke, bond, tie”. Ý này cũng được dùng trong Marcô 10, 9: ”Điều Thiên Chúa đã kết hợp thì loài người không được phân ly. Quod ergo Deus coniunxit, homo non separet. – ὃ οὖν ὁ θεὸς συνέζευξεν ἄνθρωπος μὴ χωριζέτω.”

Như vậy, Kitô hữu là người phải nên một với Chúa Kitô. Càng học nơi Ngài, càng biết rõ Ngài, càng khám phá ra rằng ách của Ngài dễ mang bởi vì NÓ khác với ách của Satan và của thế gian vì con người bất toàn trong khi Chúa Tình Yêu là Đấng Trọn Lành.

Tóm lại, lập luận của NGÀI mục tử GIANG là sự xúc phạm đến Thiên Chúa và là lời mạ lỵ Giáo Dân vốn ở tuyến đầu của Hội Thánh, có chức năng tư tế, ngôn sứ, quân vương!

Mục tử GIANG dùng Nhà Chúa làm nơi diễn trò hề của thế gian như sau: ”Thứ hai này sẽ có cuộc họp, mời bà con đến xem, sẽ có nhiều cái vui lắm!” Chẳng lẽ NGÀI đã quên Lời Chúa trong Bài Thánh Ca Nhập Lễ: ”Tôi vui mừng cùng hoan lạc khi người ta đến nói cùng tôi: ”Nào ta đi đền Thánh Chúa! Nào ta đi Đền Thánh Chúa!”? Mathêô 21,12 cũng ghi lại việc Chúa đuổi người buôn bán ra khỏi Đền Thờ và Lời Ngài phán với họ như sau: ”Nhà của Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện, nhưng các người biến nó thành hang trộm cướp!” Hóa ra Ngôi Thánh Đường trang nghiêm là nơi thờ phượng, có Chúa ngự trong Nhà Tạm, có Nước Thánh, có mười bốn chặng đàng Thánh Giá… cũng là hí trường để mua vui cho bà con nói chung và đặc biệt cho công an chìm có thành tích kính dâng lên ĐẢNG của mục tử GIANG!

Chưa bao giờ có mục tử nào dám phát ngôn như người say rượu: để xem bà con có muốn cha ở lại hay đuổi cha đi thì cha đi sẽ đi.”  CHA CỐ mà nói năng như thế thì Satan cũng phì cười, khoái chí!  Mục tử mà tự đồng hóa mình với ”người chạy xô” (showman) để hái ra bạc, tha hồ ĂN! Linh mục mà không bàn bạc, hỏi han chuyện mục vụ, chuyện công việc, mà chủ yếu là khoe xe mới, hỏi han chuyện đổi xe mới hơn, đắt tiền hơn” thì là người chỉ màng đến ”mục linh tinh” của thế gian như Chúa đã cảnh cáo: ”Của cải các con ở đâu thì lòng dạ các con cũng ở đó.”

Mục tử Dòng Đa Minh mà lại ”phản Đa Minh”! Tôi được vinh hạnh mang Quý Danh của Thánh Nhân khi lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy và được nhiều phép lạ trong đời nhờ lời tôi cầu xin với ngài và với Mẹ Maria mà ngài hết lòng tôn kính. Cho nên, tôi đã tìm hiểu về Thánh Nhân như sau:

Mẹ của Thánh Đa Minh là bà Joanna d’Aza, được Đức Giáo Hoàng Lê-ô XII phong Chân Phước. Bà còn có một người con cũng là Chân Phước Dòng Đa Minh: Mannes. Anh cả của Đa Minh là linh mục triều, phục vụ bệnh nhân ở nhà thương và người nghèo. Đang mang thai, bà Aza mơ thấy mình sinh ra một con chó ngậm bó đuốc, mang lửa chạy khắp thế giới. Trong ngày Đa Minh được rửa tội, vú đỡ đầu thấy một ngôi sao sáng trên trán bé sơ sinh. Đó là lý do các ảnh, tượng Thánh Đa Minh đều có con chó ngậm đuốc nằm dưới chân ngài; trên trán ngài thì có ngôi sao.

Từ thế kỷ XI đến XIV, lạc giáo Albigeois thuyết phục được nhiều người theo họ vì, ở miền Nam nước Pháp, các giám mục ăn mặc sang trọng, đi xe tứ mã, sống xa hoa… Ngược lại, giám mục  nhóm Albigeois ăn mặc đơn sơ, đi chân không…nên xem ra họ là hiện thân của người nghèo khó. Nhưng họ không tin một Chúa Thiên Chúa có ba Ngôi! Đa Minh thức suốt đêm để tâm tình với một người lạc giáo. Nhờ lời cầu nguyện của ngài mà người lạc đạo kia xin trở lại Công giáo! Đó là dấu chỉ thúc đẩy Đa Minh lập Dòng Truyền Giáo. Số người xin trở lại Công Giáo càng ngày càng tăng nhờ cách lý luận thần học sắc bén của Đa Minh! Vì thế, phe lạc giáo đe dọa giết ngài. Đa Minh chẳng sờn lòng, chọn Prouille làm mảnh đất chính, rồi đi đến các miền Fanjeaux, Montpellier, Servian, Beziers, và Carcassonne. Vào năm 1206, tại Prouille, Đa Minh lập dòng nữ Đa Minh đầu tiên trên thế giới. Sau khi trở lại, nhiều phụ nữ đã xây nhà dòng và chuyên lo việc giáo dục trẻ em công giáo. Giáo phận Bezier, St. Lizier và Navarre đệ đơn xin Bề Trên cho Đa Minh làm giám mục, nhưng ngài khăng khăng từ chối vinh dự ấy.

Nhân đây, vì yêu Chúa và Giáo Hội Việt Nam, sau khi đã thẳng thắn phê bình mục tử phản Đa Minh, giáo dân hèn mọn này kính tặng mục tử Giang và các bạn sinh viên, học sinh Giáo Phận Hưng Hóa bài hát* bằng tiếng Pháp sau đây nói về Thánh Nhân để mong các bạn hát cho Giám Mục của mình nghe:

Paroles (Refrain)

Dominique, nique, nique s’en allait tout simplement,

Routier, pauvre et chantant

En tous chemins, en tous lieux,

Il ne parle que du Bon Dieu,

Il ne parle que du Bon Dieu

À l’époque où Jean-Sans-Terre , d’Angleterre était le roi

Dominique, notre père, combattit les Albigeois

(Au refrain)

Certain jour, un hérétique, par des ronces le conduisit

Mais notre père Dominique, par sa joie le convertit

(Au refrain)

Ni chameau, ni diligence, il parcourt l’Europe à pied

Scandinavie ou Provence, dans la Sainte Pauvreté

(Au refrain)

Enflamma, de toute école, filles et garçons pleins d’ardeur

Et pour semer la Parole, inventa les Frères-Prêcheurs

(Au refrain)

Chez Dominique et ses frères, le pain s’en vint à manquer

Et deux anges se présentèrent, portant deux grands pains dorés

(Au refrain)

Dominique vit en rêve les prêcheurs du monde entier

Sous le manteau de la Vierge, en grand nombre rassemblés

(Au refrain)

Dominique, mon bon père, garde-nous simples et gais

Pour annoncer à nos frères la vie et la vérité

Kính chúc Mục Tử Giang noi gương Cha Thánh của Dòng mang Thánh Danh Ngài sáng lập.

Düsseldorf, Đức Quốc, 22.7.2010

* Xin ghi ”La chanson Dominique” vào máy. Quý vị sẽ nghe được bài hát rất hay và nổi tiếng ấy. (Phần soeur sourire – dominique)

Đaminh Phan văn Phước

Advertisements

Có 7 phản hồi tại Lộng ngôn sứ

  1. Peter Hoang viết:

    Con hu tai me ,Chau hu tai ba ,vay Ong Giang va ong Cuong da co nhung loi phat biet khong dung voi su that ,va noi nhung loi tuc tiu ma den mot nguoi that hoc nhu toi cung khong the nao noi len duoc ? vay vi Giam Tinh cua dong nay se tra loi the nao ?va su ly hai vi nay ra sao ?theo toi 2 vi nen khan goi ve nha thoi com cho Me thi co hieu hon ,tha Giao hoi mat di 2 vi nhung Giao hoi luon tot dep hon la co 2 vi ma bo mat giao hoi them nhuoc nha …

  2. quyquyen viết:

    Có lẽ Cha Giám tỉnh Dòng Đa minh không biết được những gì đã, đang xảy ra nơi Giáo xứ An thịnh vì có lẽ Ngài không đọc những tin từ trang mang NVCL (do sợ mắc tội trọng) nên không biết được những bức xúc của giáo dân, nếu có Ngài chỉ nắm được những thông tin từ chính 2 LM Giang và Cương nên từ ngày xảy ra chuyện đến giờ mặc nhiên không có bất kỳ phản ứng nào từ phía Nhà dòng, vẫn biết là phải cân nhắc, phải cầu nguyện nhưng ít ra Nhà dòng phải có ý kiến để Giáo dân biết hay Nhà dòng vẫn chọn phương án "lên tiếng như không lên tiếng" của HĐGMVN để rồi "im lặng là vàng".

  3. Mot giao dan viết:

    Cha Giám Tỉnh dám khiển trách cha Đỗ Xuân Quế mà sao không dám tìm hiểu sự thật và có ý kiến với hai ông linh mục Giang và Cương này. Giá mà cha Giám Tỉnh có được tinh thần yêu mến sự thật như ĐT NQK, như DCCT Thái Hà, … Thật đáng tiếc cho Dòng Đa Minh!

  4. quang tran viết:

    Thương thay cho xương máu các Thánh tử đạo đã đổ ra cho GH Việt Nam. Đã qua bao năm gầy dựng bây giờ để GH VN chia bè chia phái, Chạy theo những lợi lộc của thế gian không còn nhìn thấy Chúa trong những con chiên bé nhỏ nghèo hèn …

  5. tran ba viết:

    ban noi sai roi mau cac thanh tu dao do ra gio day rat nhieu on ich cho giao hoi viet nam va giao hoi hoan cau.Con viec cha no cha kia co sai lam nhuing cung co rat nhieu nhieu con nguoi anh dung trong gaio hoi viet nam day chu

  6. tran phong viết:

    Cac ban oi ! hay cau nguyen that nhieu cho nhau va cho GHVN nhe ! Xin Chua doai thuong va Xin Duc Me che cho cho chung ta va GHVN thoat khoi moi muu mo va su chia re cua satan.

  7. JUSE viết:

    ong Giang khong phai la chu chan . Khong xung dang duoc goi bang Cha . Ma ong ta la juda , hay duoi ong ta ra khoi GIAO HOI VIET NAM

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: