Đưa vào cõi thơ: Tưởng nhớ anh Năm Cồn Dầu

Thi sĩ Paul Verlaine nói về Thi Ca: ”Có nhạc là trên hết – De la musique avant toute chose”! Bielinski thì: ”Trong thơ, đờiđời hơn cả cuộc đời. – Dans la poésie, la vie est plus vie que la vie même.” Còn Shelly thì: ”Những gì tốt nhất và đẹp nhất trên cõi đời này đều được thơ làm thành bất tử. – La poésie immortalise tout ce qu’il y a de meilleur et de plus beau dans le monde.”

”Có nhạc là trên hết” chẳng phải là tự tiện đem ”Cùng nhau đi Hồng Binh” vào Buổi Lễ Truyền Chức Linh Mục cho ba mươi ba Thầy ở Sàigòn nhắm biến các vị ấy thành ”mục tử đỏ” cho Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ”độc lập – tự do – hạnh phúc”, cũng không phải là cho phấp phới lá cờ đỏ hoe vuốt Đầu tượng Mẹ Thiên Chúa trong Nghi Lễ cung nghinh Ngài! Lại quá sức phạm thánh khi đem tượng Hồ Chí Minh làm ”nhạc trữ tình”, đặt ngang hàng với ”Bà có phước lạ hơn mọi người nữ. Cho nên Trái của Lòng Dạ Bà cũng có phước.” (Lời Isave kính chào Mẹ Thiên Chúa.)

Những ai không hòa tấu nhạc lòng với Cồn Dầu, Tam Tòa, Đồng Chiêm…, không ”khóc với ai đang khổ sầu vì Tình Yêu là chính Giới Luật của Chúa, Tình Yêu bền vững…” như trong bản Thánh Ca ”Hỡi Các Dân Tộc” và nhất là những ai đồng tình với chỉ thị ”nghiêm cấm giăng biểu ngữ với bất cứ nội dung nào” trong khi cầu nguyện tại Linh Địa La Vang thì vui lòng học thuộc đoạn Tin Mừng theo Mathêô 11, 16-19 như sau: ”Ta ví thế hệ này với ai đây? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ mà gọi vói lũ trẻ khác, rồi nói: ”Tụi tôi thổi sáo cho các bạn, mà các bạn thì không chịu múa! Tụi tôi hát bài than vãn, mà các bạn không đấm ngực khóc lóc. Gioan đến, không ăn, không uống thì thiên hạ nói: ”Ông ta bị quỷ ám.” CON NGƯỜI đến, cũng ăn, cũng uống thì thế gian lại bảo: ”Đấy là tên chè chén với quân thu thuế và phường tội lỗi. Nhưng mà Ơn Khôn Ngoan thì được công chính hóa nơi việc mình làm.

Thử xem lệnh cấm ở Tổng GP Huế và Sàigòn có được công chính hóa bởi lòng tin vào Đảng Cộng Sản VN hay là bị ”phản Kitô hóa” bởi Linh Mục chui Phan Văn Lợi! Con XIN LẠY CÁM ƠN CHA LỢI đúng như quý danh của Cha đã từng là anh bạn của chúng con ở Huế, trong Khóa Cursillo Huế I – Nhatrang 12 dưới sự chỉ ĐẠO của Đức Cha Thuận trước năm 75. Thử xem ai chui và ai chui lòn, thưa Cha Lợi muôn vàn kính yêu!

Đã bao lần, thưa Cha, thằng giáo dân này viết ra ngạn ngữ Latinh: ”Sống trước, rồi triết lý sau ! – Primum vivere, deinde philosophari !” Blaise Pascal nói: ”Nhạo báng triết học chính là triết lý! – Se moquer de la phhilosophie, c’est  vraiment philosopher !” Còn nhạo báng Thần Học Tình Yêu nơi Cha Lợi là sẽ nghe Chúa Giêsu nói lại ở Tòa Phán Xét những gì mà Ngài đã nói và được ghi  trong PHÚC ÂM: ”Hãy tránh khỏi mặt Ta vì khi Ta… thì  ngươi không…, khi Ta… thì ngươi chẳng…” (Quý danh Pascal có nghĩa là ”của, thuộc về Lễ Phục Sinh, Lễ Vượt Qua: Pâques, Pâque.”)

Con kính dâng lên linh hồn Anh Năm Cồn Dầu, kính tặng chị Năm, các Cháu, Giáo Hội Cồn Dầu, quý MỤC TỬ đang noi gương các Thánh Tử Đạo VN, quý đồng Kitô hữu và quý Bà Con Bên Lương bài thơ:

TƯỞNG NHỚ ANH NĂM CỒN DẦU

Đaminh Phan văn Phước

Cha-con mà chẳng tương phùng!             (1)

Cháy nhà! Lộ tẩy chân dung nhiều ngài!

Hồng Y Minh Mẫn, chứ ai!

Tổng Nhơn Chủ Tịch, các ngài Tri, Chương…

CỒN DẦU, Mục Tử không thương

Mà đi o bế TRUNG ƯƠNG ĐẢNG là

Những người tỷ phú đô la

Buôn Dân, bán Nước, Ông Cha của mình!   (2)

Nếu hồn tràn ngập Thánh Linh

Các ngài đâu có làm thinh thể này!

Lòng tin, mà chẳng ra tay

Thì tình mến Chúa cũng bay mất rồi! (3)

Miệng thì ”Lạy Chúa Ba Ngôi”

Tay thì lần Hạt Mân Côi làm gì ?

Các ngài được Chúa sai đi

Để làm Nhân Chứng thực thi Lời Ngài!

Vậy là Mục Tử cho ai

Mà Chiên bị giết, các ngài tỉnh bơ ?

Ai cho mang để Bàn Thờ

Tượng Hồ Chủ Tịch, lá cờ đỏ hoe ?

Phải chăng Mục Tử muốn lòe

Để cho Chiên hết ngo ngoe, kêu Trời ?

CỒN DẦU bị đánh tả tơi!!!

Không nghe Mục Tử nói lời phân ưu !

Chiên con, Chiên Mẹ, Đàn Cừu (4)

Mà sao Mục Tử chẳng ưu tư gì ?

Vậy làm Mục Tử mà chi

Để cho thiên hạ khinh khi quá chừng !?…

Tông Đồ là đuốc sáng trưng

Cớ sao tắt lịm, tối bưng giữa đường ?

Tông Đồ chứng tá TÌNH THƯƠNG (5)

Cớ sao lại chẳng nêu gương cho đời ?

Tông Đồ rao giảng NƯỚC TRỜI

Cớ sao chẳng sống ĐẠO, LỜI THÁNH KINH ?

CỒN DẦU đang bị đóng đinh !

Hội Đồng Mục Tử làm thinh, chẳng màng !!!

Anh Năm tử Đạo, hiên ngang!

Thơ tôi thay khói nến nhang quyện mồ

Đức Cha yêu mến ”Bác Hồ” ! (6)

Anh Năm thờ Chúa Kitô đến cùng !!!

Cha-con mà chẳng tương phùng

Mỗi người một ngã, không chung ”ĐƯỜNG VỀ” !!!

Con Chiên thờ Chúa Giavê

Đức Cha theo Đảng Mác-Lê, lúa đời !!!

Đức Quốc, 28.8.2010

Ghi chú:

1. Không gặp nhau như một con gà trống gáy thì các con khác, dù ở xa, cũng gáy theo: gọi là ”đồng thanh tương ứng” ! Hai vật dụng cùng một chất kim khí dễ hòa hợp với nhau, tìm nhau: gọi là ”đồng khí tương cầu” !

2. Lạc Long Quân ”không còn” là Vị Cha Già của Dân Tộc mất rồi !!!

3. Lấy ý lời dạy của Thánh Giacôbê.

4. Lời Chúa giao Đàn Chiên cho Phêrô

5. Thiên Chúa là TÌNH THƯƠNG: Deus Caritas est.

6. Mới đây, Báo Nhân Dân ca ngợi quá sức lời phát biểu của mục tử Châu Ngọc Tri đang dẫn dắt Đàn Chiên đi theo đường lối của Đảng vô cùng đạo đức theo lời Đảng khẳng định.

Đaminh Phan văn Phước



1 Responses to Đưa vào cõi thơ: Tưởng nhớ anh Năm Cồn Dầu

  1. peter Hoang nói:

    BAI THO NAY CUNG NEN TANG RIENG CHO LUC CA AO TIM ,DE LAM CHIEC GOI ,GOI DAU ..

Bình luận về bài viết này