TGP Sài Gòn long trọng mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình

Sáng 1/9/2010, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn , Tổng Giáo phận Sài Gòn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đức cố Tổng giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có Đức Hồng y G.B Phạm minh Mẫn, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, khoảng 200 linh mục, đông đảo các tu sĩ và các giáo dân tham dự.

Về phía chính quyền, ngay từ khởi đầu buổi lễ đã có sự tham dự đặc biệt của Phó ban Dân vận Thành ủy Phạm Ngọc Bảo, Trưởng Ban Tôn giáo và Dân tộc Phạm Ngọc Thành, Phó chủ tịch UBMTTQVN thành phố HCM Trần Trung Tính.

Ngay trước khán đài là bốn lẵng hoa gửi tới kính viếng Đức cố Tổng Phaolô của các ông bà: Nguyễn Minh Triết -Chủ tịch nước, Nguyễn Tấn Sang – Thường trực Ban Bí thư, Lê Thanh Hải – Bí thư Thành ủy, Phạm Phương Thảo – Chủ tịch HĐND thành phố.

Sau nghi lễ tưởng nhớ Đức cố Tổng Giám mục, diễn văn khai mạc của Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn, một thánh lễ đồng tế trọng thể cầu nguyện cho Đức cố Tổng Giám mục Phaolô được cử hành tại nguyện đường Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận.

Trong bài giảng thánh lễ, Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm cho thấy ý nghĩa của việc tưởng niệm “không chỉ là hoài niệm quá khứ nhưng còn là làm cho ký ức về Đức cố Tổng Giám mục Phaolô trở thành sống động trong hiện tại và để tinh thần của ngài tác động tới tương lai”.

Theo Đức cha  Phêrô: “Dù sống trong hoàn cảnh nào, sứ mạng lớn nhất của người tông đồ, nếu không nói là duy nhất, vẫn là làm sao có thể loan báo Tin Mừng, rao giảng Chúa Kitô cho mọi người. Nhìn lại và suy nghĩ về những chọn lựa và cách ứng xử của Đức Cố Tổng Phaolô trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, có thể thấy tất cả đều phát xuất từ mối bận tâm là làm sao loan báo Tin Mừng cho mọi người. Và không thể không nhớ đến lời thánh Phaolô trong bài đọc II hôm nay, lời nhắn nhủ dành cho Timôthê và Đức Cố Tổng cũng coi như lời nhắn nhủ cho chính mình vì ngài đã nhận thánh Phaolô làm thánh bổn mạng : “Anh hãy gạt ra một bên những tranh luận điên rồ và ngu xuẩn, vì biết rằng những thứ ấy sinh ra cãi cọ. Thế mà người tôi tớ Chúa thì không được cãi cọ nhưng phải dịu dàng với mọi người, có khả năng giảng dạy, biết chịu đựng gian khổ… Dù thời thế thuận lợi hay không thuận lợi, hãy rao giảng Lời Chúa… Sẽ đến một thời người ta không chịu nghe giáo lý lành mạnh nhưng chạy theo dục vọng của mình, kiếm tìm bọn người khéo nói, làm cho họ vui tai. Phần anh, hãy thận trọng trong mọi sự, hãy chịu đựng đau khổ, làm công việc của người loan báo Tin Mừng và chu toàn chức vụ của anh” (2Tim 2,23; 4,2-5)”.

Trong phần niệm hương sau thánh lễ, ngoài Đức Hồng y G.B Phạm minh Mẫn, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Khảm, người ta còn thấy có sự hiện diện của các ông bà: Nguyễn Hoàng Quân – Chủ tịch UBND thành phố HCM, Nguyễn Văn Đua – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Phạm Phương thảo – Phó Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND thành phố, Trần Thị Thư – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Trần Ngọc Bảo – Phó Ban Dân vận Thành ủy, Dương Quang Hà – Chủ tịch UBMTTQVN thành phố HCM, Huỳnh Ngọc Thành – Trưởng Ban Tông giáo và Dân Tộc thành phố HCM, Trần Trung Tính – Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố HCM.

Trước đó, các lẵng hoa kính viếng của các vị lãnh đạo Trung ương và địa phương cũng được long trọng rước vào nguyện đường khiến cho ngôi nguyện đường nhỏ bé trở nên đạm đà mầu sắc.

Ông Dương Quang Hà, đại diện chính quyền đã “diễn tả niềm trân trọng tri ân về sự đóng góp của một vị chủ chăn đôn hậu hiền hòa vào sự ổn định và phát triển của thành phố.”

Thay mặt cho gia đình Tổng Giáo phận Sài Gòn, Đức Hồng y G.B Phạm Minh Mẫn: “Ngỏ lời cám ơn những lẵng hoa tưởng nhớ và sự hiện diện của đại diện chính quyền các cấp”, đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh: “Đức cố Tổng Giám mục Phaolô đã góp công lớn trong việc soạn thảo và phổ biến Thư chung 1980, nhằm hàn gắn hai mặt đạo đời và sự hàn gắn này đòi hỏi nỗ lực của cả hai bên, đạo cũng như đời.”

Việc Tổng Giáo phận Sài Gòn long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình là một việc làm đầy tính nhân văn, phải đạo.

Tuy nhiên, việc tổ chức ấy lại được các vị lãnh đạo chính quyền các cấp từ trung ương tới địa phương quan tâm như đã thấy, thì lại là một việc đáng suy nghĩ?

Một số hình ảnh về tổng hợp Thánh lễ này:


2/9/2010

Nữ Vương Công Lý


Advertisements

96 Responses to TGP Sài Gòn long trọng mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình

  1. Xotxa nói:

    "…đông đảo các tu sĩ và các giáo dân tham dự." Chả nhìn thấy giáo dân đâu cả !!! Toàn thấy phóng viên, cán bộ đời, cán bộ đạo mà thôi !!!!!!

  2. Thanh tam nói:

    Nhìn những vành bông với những dòng chữ "Thành Kính Tưởng Niệm" mang tên của những cấp cao nặc mùi xảo trá. Chính chúng đã làm áp bức, áp lực trên ĐT Bình, mà bây giờ thì " Thành Kính Tưởng Niệm". Thôi thì chúng nó chỉ biết ăn gian nói xảo thôi. Nhưng tôi rất là bức xúc các vị của TGM Saigon, mời lũ xảo trá hòa đồng với những người xảo trá!!! để rồi làm những gì xảo trá hay sao???
    Thánh lễ đâu phải là nơi để tới xem hay lợi dụng vì một lý do gì đó…
    Nhìn những tấm hình vói nhữn vảnh bông của lũ xảo trá, tôi cảm thấy mất đi sự tôn nghiêm cua thánh lễ.
    Không hiểu các Ngài nghĩ gì ….

  3. Phan Nhân Quyền nói:

    cái gì là "tinh thần " là "tư tưởng" ,nào là "xuyên suốt ",nào là kỷ niệm " 100 năm ngày sinh Bác (GM) Bình " nghe sao giống đường lối cuả đảng kêu gọi "toàn dân học tập tư tưởng , noi gương bác Hồ" quá đi . giáo hội công giáo VN trước giờ chưa có "tinh thần " để "xuyên suốt " 2000 năm nay sao? GHCGVN chưa có "tinh thần" làm sao có 120.000 các thánh Tử đạo? hợm hĩnh quá đi! chẳng có tinh thần nào ngoài tinh thần Jesus cả, thưa các ngài HY,GM giáo phận HCM làm trò cười mãi thôi.

    '

  4. Phan Nhân Quyền nói:

    đến lượt MTTQ sẽ ra văn bản kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố GM Nguyễn văn Bình ,kêu gọi toàn dân học tập, nêu cao "tinh thần "quỳ luỵ Đảng csVN , kỷ niệm 35 năm chọn tên thánh bổn mạng Hồ chí Minh cho tổng giáo Phận Sài Gòn(nay được gọi là TGP HCM) nhục quá qúy LM , quý Giáo dân ơi!

  5. jesus forever nói:

    lẳng hoa, dâng hương, diễn văn … tưởng niệm người đã chết. Với người còn sống thì trù dập, trục xuất ban đêm, bịt miệng trước tòa rồi bỏ tù, đánh đến chết … Một trò giả dối. Một vở tuồng với những diễn viên, diễn văn vụng về. Công lý từ xưa tới nay là ba mặt một lời. Tôi thách thức dàn đồng ca cùng cán bộ nhà nước tranh luận công khai cho tất cả bàn dân thiên hạ được biết về Tự Do Tôn Giáo ở VN, và thái độ của HDGMVN trước các biến cố Thái Hà, Đồng Chiêm, Cồn Dầu. Không dám tranh luận, chỉ chạy vòng quanh, im lặng, ngụy biện là dấu hiệu của kẻ đưối lý. Đại trượng phu phò người cô thế, kẻ thất phu chạy theo đuôi bọn cường quyền vô loại

  6. Pham_HK nói:

    Qua những hình ảnh này, có lẽ, nhà cầm quyền dã quốc doanh được phân nửa? Chẳng có lẵng hoa dại diện của các giáo phận khác gởi đến tham dự hay sao? Cho dù là có tính cách nội bộ ,địa phương(Giao Phan Saigon). Vay GM Hợp làm gi, ở đâu, mà lại đề nghị cắt bài tham luạn của LM Chân Tín? Nhửng lẵng hoa của nhà nước, xem ra thay cho hàng vạn lời nói. Ôi nhửng tư tưởng kiệt xuất của con người !(?)

  7. Hồng Minh nói:

    Nhìn các "đấng bậc" trong hình, rồi đọc lại Lời Chúa mà Đc Khảm trích giảng, tôi thấy ngượng dùm cho các ngài.
    Sao mà có thể giả hình đến thế cơ chứ, đúnglà các diễn viên nghiệp dư thượng thặng !
    Mỗi cái việc nịnh nhau, tôn vinh nhau một cách lộ liễu đến lố bịch không ngượng, thì việc giả hình là "sở trường " rồi.Nhưng không qua mặt được Chúa đâu quý ngài ạ. Tội nghiệp quý tu sĩ vì đức vâng lời phải "đóng phim" cho các ngài.

  8. ng.vn nói:

    Ong cha ta co cau: "gan muc thi den gan den thi sang". Song duoi che do cong san 35 nam, DAO da khong anh huong duoc DOI, ma trai lai tinh than the tuc da an sau vao DAO. Tat ca nhung to chuc Le nay, le kia cung chi la DE NGUOI NAY LUA LUA LOC NGUOI KHAC. VA NHU VAY, DAU LA Y NGHIA DICH THAT CUA TON GIAO, THUA HONG Y MAN VA DUC CHA KHAM?
    ng.vn.

    • Người Yêu GHVN nói:

      Cũng tùy theo từng người, từng loại đấy ông bạn ng.vn ạ!
      Tấm thảm thì hút thấm nước, nước trong, nước đục, nước dơ gì nó cũng thấm hút hết. Nhưng gạch tráng men thì không bao giờ ! CSVN đã ở VN hơn 65 năm rồi, nó là cặn bã của xã hội, là thứ nước thải mà Liên-Xô đã xả xuống hố bùn dơ!
      Tại sao ĐC Trinh Như Khuê, Trịnh Văn Căn, Ngô Quang Kiệt cũng sống gần nó mà không bị ám mùi bùn, còn một số GM trong lục ca áo tím áo hồng gì đó (NVCL) thì lại thích giao du với loại bùn này?

  9. Người Yêu GHVN nói:

    "Ngay trước khán đài là bốn lẵng hoa gửi tới kính viếng Đức cố Tổng Phaolô của các ông bà: Nguyễn Minh Triết -Chủ tịch nước, Nguyễn Tấn Sang – Thường trực Ban Bí thư, Lê Thanh Hải – Bí thư Thành ủy, Phạm Phương Thảo – Chủ tịch HĐND thành phố."
    Giáo dân Công Giáo chúng tôi cám ơn các vị trên đây đã dành thời giờ quý báu đến tham dự sinh nhật thứ 100 của Đức Tổng Bình vớ những lẵng hoa tượng trưng cho lòng quý mến, điều cho thấy các vị muốn học hỏi tấm lòng đạo đức và khiêm tốn của Đức Tổng?

  10. Người Yêu GHVN nói:

    tiếp theo
    Chúng tôi chân thành cám ơn các vị, nguyện xin Chúa soi lòng mở trí cho các vị biết học hỏi những đức tính tốt của đức tổng Phaolô Nguyễn Văn Bình, lắng nghe kinh thánh và hướng tâm về SỰ THẬT & CÔNG LÝ.

  11. Người Yêu GHVN nói:

    "Trong bài giảng thánh lễ, Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm cho thấy ý nghĩa của việc tưởng niệm “không chỉ là hoài niệm quá khứ nhưng còn là làm cho ký ức về Đức cố Tổng Giám mục Phaolô trở thành sống động trong hiện tại và để tinh thần của ngài tác động tới tương lai”.
    Kính Đúc Cha Khảm
    Con đồng ý với ĐC, hãy làm sống dậy đức tính đạo đức và khiêm nhu của đức tổng Bình, nhưng đồng thời phải can đảm tuyên xưng đức tin, làm chứng cho Sụ thật & Công Lý!

  12. Người Yêu GHVN nói:

    tiếp theo
    Chứ đừng khơi dậy ký ức run sợ của đức tổng trước sự tàn ác của nhà cầm quyền, không dám lên tiếng trước những bất công, sợ hãi đến nỗi "câm lặng" trước những nỗi đau của con chiên và bất công xã hội!
    Con người của đức tổng Bình biểu tượng cho sự "bình an". Tinh thần "đạo đức" của ngài phải được tác động trong hiện tại và hướng tới tương lai”. Nhưng chúng ta cũng phải đào sâu câu nói của ngài trước khi nhắm mắt; đến bây giờ tôi vẫn còn sợ CS, vì sao vậy thưa ĐC Khảm?

  13. Nguoi Viet nói:

    Sẽ rất đáng lo nếu người tín hữu Việt (tôi không loại trừ những ai tham gia diễn đàn NVCL) lẫn lộn bổn phận đạo đời và chính trị hóa các vấn đề của đức tin và Giáo Hội. Nhưng tôi được xem tận mắt hình ảnh buổi lễ đúng ra được cử hành cách trang nhã của đức tin tông truyền thì màu sắc lại hoàn toàn mang tính cách tuyên truyền chính trị như các lễ truy điệu anh hùng liệt sĩ của xã hội vô thần….

  14. Nguoi Viet nói:

    (Tiếp theo)…. Rất rõ những ai là người có trách nhiệm trong mưu đồ chính trị hóa này! Xin trả lại cho Caesar (Hồ Chí Minh) những gì thuộc về thuộc về chính trị trần thế chóng qua và xin trả cho Chúa những gì thuộc về vĩnh cữu để linh hồn Phaolô được yên nghĩ. Người Tín Hữu

  15. Người Yêu GHVN nói:

    Trích bài giảng của ĐC Khảm: "“Anh hãy gạt ra một bên những tranh luận điên rồ và ngu xuẩn, vì biết rằng những thứ ấy sinh ra cãi cọ. Thế mà người tôi tớ Chúa thì không được cãi cọ nhưng phải dịu dàng với mọi người, có khả năng giảng dạy, biết chịu đựng gian khổ…"
    Quá tuyệt vời, ĐC Khảm chọn đúng đoạn văn, vâng Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt đã không tranh luận "điên rồ và ngu xuẩn" với nhà quyền Hà Nội, ngài đã dịu dàng và giảng dạy cho họ những điều về giáo lý là Sự Thật & Chân Lý và ngài đang biết chịu đựng gian khổ, còn ĐC Khảm ?

  16. Joseph Hanh nói:

    Duc Tong GM Paul Binh muon van dang kinh ! Ngai da trai qua song gio bao tap cua men say cong san bay gio, nhung Ngai van khong khuat phuc ho ! Van la 1 vi chu chan dich thuc !
    Ngay nay tinh hinh da yen on hon rat nhieu thoi TGM Binh, nhung Hy Man van cui dau thoa hiep, ban re anh em, mang hinh anh cua 1 muc tu chan thue, dang traxch biet bao nhieu doi voi Hy TGM JB Man !
    Hy JB Man khong xung dang voi tuoc vi ma Thien Chua trao ban.

  17. JOSEPH nói:

    Trong bài giảng thánh lễ, Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm cho thấy ý nghĩa của việc tưởng niệm “không chỉ là hoài niệm quá khứ nhưng còn là làm cho ký ức về Đức cố Tổng Giám mục Phaolô trở thành sống động trong hiện tại và để tinh thần của ngài tác động tới tương lai”.
    Đúng, nhưng hơn 6 triệu giáo dân Việt Nam không bao giờ chấp nhận để bị "quốc doanh hóa" Giáo Hội Công Giáo như như tại Trung Quốc hiện nay. Xin các vị chủ chăn hãy nhớ điều này: mọi chủ trương không đẹp ý Chúa, không được đông đảo giáo dân đón nhận thì chỉ tạo thêm sự chia rẽ trong Giáo Hội mà thôi.
    KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI MỌI Ý ĐỒ THÂM ĐỘC CỦA CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VÔ THẦN LÀ QUỐC DOANH HÓA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM, VÀ TẤT CẢ NHỮNG VỊ MỤC TỬ CHỦ TRƯƠNG THỎA HIỆP VỚI SỰ ÁC..

  18. Nguyen nói:

    Không biết tác giả có đọc Thánh Kinh không hay là đọc cũng không hết. Chúa Giêsu dạy: "Khi anh em sửa dạy, thì chỉ anh em với người ấy thôi, hoặc nếu nó không nghe thì mời hai ba người làm chứng, hoặc nếu nó vẫn không nghe thì đưa ra công nghị".
    Có lẽ tác giả nên nói điều này với các vị Giám mục. Người giáo dân chỉ mong các ngài sống đúng với ơn gọi và sứ mạng mà Chúa đã giao phó: "Thần khí Chúa ngự xuống trên tôi và ngài đã xức dầu tấn phong tôi sai tôi đi loan báo tin mừng cho kẻ nghèo hèn, băng bó những tâm hồn tan vỡ, phóng thích cho tù nhân, công bố năm hồng ân của Chúa".

  19. Người Yêu GHVN nói:

    Trích bài giảng của ĐC Khảm: "…Dù thời thế thuận lợi hay không thuận lợi, hãy rao giảng Lời Chúa… Sẽ đến một thời người ta không chịu nghe giáo lý lành mạnh nhưng chạy theo dục vọng của mình, kiếm tìm bọn người khéo nói, làm cho họ vui tai. Phần anh, hãy thận trọng trong mọi sự, hãy chịu đựng đau khổ, làm công việc của người loan báo Tin Mừng và chu toàn chức vụ của anh” (2Tim 2,23; 4,2-5)”.
    Đã có một thời, lúc ĐC Khảm con là LM, ngài nói và giảng rất khéo, vui tai! Nhưng từ khi có Mũ, Mão, Ghế, Gậy thì sự khôn ngoan ấy biến đâu mất rồi?

    • Tuan Le nói:

      That dang buon cho DC Kham, khong hieu nhung nguoi giao dan binh thuong lai thay duoc nhung dieu sai trai cua mot so GM VN ma chinh DC Kham la.i khong thay duoc dieu do. Khong le bao nhieu nam giang day, Lop Kinh Thanh 100 tuan, la chi de dat toi muc dich cai ghe GM hay sao? Hay la so lam mat long HY Man va lo cho tuong lai thang quan tien chuc cua mi`nh? Khong le khong cam thay nguong ngu`ng khi nhung loi giang cua mi`nh co`n ghi am lai trong cac CD hoa`n toan di nguoc la.i voi nhung suy nghi va loi noi cua chinh mi`nh trong thoi gian gan day. Chac co le rat nhieu nguoi that vong ve DC Kham nhung thoi chuyen do' de chinh DC Kham tra loi truoc mat Chua. Toi van khong quen loi cua DC Kham lap di lap lai: "Duoc loi la~i ca the gian ma mat linh hon thi duoc ich gi".

    • phuong Truc nói:

      Nam 1975, mien NAm VN vua bi CS xam lang va cuop di cai quyen lam nguoi cung nhu ho ap dat chu nghia da man, sat mau cho dan toc mien Nam VN.Luc do vi the gioi chua co su toan cau hoa the gioi nen TGM Nguyen van Binh moi phai "ngam bo hon lam ngot " de dan dat dan chien cua minh do bi lang soi an thit. Nhung bay gio da 35 nam, ca the gioi deu doi thay, ngay ca dang CSVN cung phai thay doi de co su song con den bay gio. The ma HDGMVN khong hieu vi ly do gi ma lai muon dan dat dan chien di nguoc tro ve 35 nam truoc lay ly do la muon theo buoc chan cua TGM NVB. Day co le la HDGMVN lay cuu canh cua TMG NVB de bien minh cho phuong tien cua minh la :"cung nhau di hung binh de tien toi mot Cong Giao Quoc Doanh" trong long dan toc XHCNVN

  20. Người Yêu GHVN nói:

    "Lý do khiến nảy sinh sự chia rẽ và bè phái trong cộng đoàn này là vì mỗi nhóm ủng hộ và đề cao vị lãnh đạo tinh thần của nhóm mình, khen lãnh đạo mình là tài giỏi, khôn ngoan và chê bai vị lãnh đạo của nhóm khác: “Tôi thuộc về ông Phao-lô, tôi thuộc về ông A-pô-lô, tôi thuộc về ông Kê-pha, tôi thuộc về Đức Ki-tô” (1:12"
    Theo tôi thì đây không phải là ý chính! Nếu mọi người đều nghĩ rằng tôi thuộc về Đức Kitô thì sẽ không còn chia rẽ nữa! Chúng ta cần phải suy nghĩ để nhận chân sự thật. Theo Chúa là rao giảng tin mừng, bênh vực Sự thật & Công Lý!

  21. Người Yêu GHVN nói:

    Còn thoả hiệp với bạo quyền, bao che tội ác là gian trá!
    Thế nào mới là "chiêm ngắm mầu nhiệm thánh giá Chúa Ki-tô, nguồn khôn ngoan đích thực, xây dựng sự hiệp thông đích thực?"
    Nói thì rất dễ, đọc kinh thánh mà không hiểu thì cũng như không! Kinh thánh dẫn dắt chúng ta tìm về Thiên Chúa là nguồn Chân Lý!
    Một số GM, LM thoả hiệp với nhà cầm quyền CSVN độc tài tàn ác, như vậy có phải là đã đi ngược lại Chân lý, phản kinh thánh không?

  22. Người Yêu GHVN nói:

    Tôi không hiểu ngườivothuongvn trích dẫn bài này với mục đích gì?
    "Một cuộc thống kê cho thấy đa số người tín hữu VN không đọc Kinh Thánh, điều này khiến tôi cũng nghĩ có thể khá nhiều người tín hữu VN hôm nay lên mạng viết và đọc tin tức về tình hình Hội Thánh VN nói chung và cá nhân đấng bậc này kia cách riêng, nhưng liệu có bao nhiêu người thực sự được thúc đẩy đọc Lời Chúa".
    Đọc kinh thánh mà không thực hiện thì có ích gi? Điều quan trọng là cái tâm và lòng thành thật: Các vị GM thoả hiệp với thế gian là những người đọc nhiều kinh thánh đấy ông Bạn ạ!

    • nguoivothuongvn nói:

      Tôi nghĩ không biết ông bạn là người nào đây? Người Yêu hay Ghét Giáo Hội đây? ông bạn hãy cầu nguyện thật nhiều trước khi viết nghe. Nếu ông bạn viết để xây dựng Giáo Hội vì thật sự yêu mến Giáo Hội thì Chúa sẽ chúc phúc cho ông bạn, còn với những tà ý khác thì hãy coi chừng không biết phần phúc hay phần gì khác sẽ dành cho ông bạn đó

  23. phamtrungdung nói:

    Dung vay! Den gio phut cuoi doi DT BINH con phai thot len DEN BAY GIO TOI VAN CON SO CONG SAN. Doi song tu tri cua NGAI duoc danh gia la dao duc khiem nhu dung la khuon mau cua mot nha tu hanh, nhung NGAI thieu long can dam hay noi dung hon la NGAI so hai bon cong san. CHUA DA DAY CHUNG TA DUNG SO HAI. DUCTHANH CHA GIOAN PHAO LO 2 CUNG DA NHAC NHO CHUNG TA KHI NGAI CON SINH THOI. Vi vay voi mot con nguoi yeu hen nhu vay tai sao chung ta lai phai hoc tap tamguong cua NGUYEN VAN BINH.

  24. An Đức nói:

    Thật ra, tôi không hề muốn nhắc tới Cố Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Bình, vì Ngài đã qua đời lâu rồi. Nhưng vì đang có cuộc vận động để coi Ngài như mẫu gương của một mục tử thời nay. Nên tôi buộc lòng phải kể một câu chuyện xảy ra cách naynửa thế kỷ . Tôi là một giáo dân ở giáo xứ VX từ năm 1956. Đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, LM trẻ Trần Viết Thọ được về làm chính xứ VX , được it năm thì LM này sa ngã. Càng ngày LM này càng bê trễ nhiệm vụ. Giáo dân VX đã nhiều lần lên trình Đức Tổng Giám Mục Bình chuyện bê bối của ông LM này. Nhưng Đức Tổng không giải quyết. Giáo xứ VX càng ngày càng đi xuống. Nhà thờ của xứ bằng gỗ ngày càng tàn tạ, gần xụp đổ. Chuyện như thế kéo dài cho đến đầu thập niên 80. Vì muốn tìm một vị trí thuận lợi cho LM Từ. Công An đã ép Đức Tổng phải thay ông Thọ bằng ông Từ, nếu không sẽ tìm cách bắt ông Thọ bằng lý do tổ chức vượt biên. Ông Thọ ra khỏi nhà xứ và về với vợ con ngay từ lúc ra khỏi nhà xứ. Không may cho giáo dân VX là ông Từ cũng lại có vợ con (như nhiều người quả quyết). Viết đến đây tôi muốn nói rằng có vẻ Đức Cố Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Bình là người thiếu kiên quyết. Ngay dưới thời chế độ cũ, đâu có áp lực gì, mà Đức Tổng Bình cũng không xử lý rốt ráo được chuyện ông Thọ. Cũng như ngài đã biết chuyện bê bối của ông Từ, nhưng một lần nữa không giải quyết được.

  25. D.M. Ty Quang Nguyen nói:

    Chi mot loi phat bieu thi nguoi ta da DANH GIA con nguoi cua minh roi : ( NU VUONG CONG LY MA CHANG CONG LY CHUT NAO CA) chi co Hang Tom Hang Ca noi noi nhu vay thoi . Trong toi khong con muon nhac toi ……..nguoi nhu vay.

    • D.Trang nói:

      Bạn ơi, tranh luận để vỡ ra chân lý chứ có cãi lộn đâu,sao bạn đuối lý rồi mang hàng tôm hàng cá ra đây để thóa mạ ?
      Nếu bạn không có ngôn ngữ và ý tưởng của lẽ phải, nhưng yêu thích lục ca , thất ca áo tím, thì bạn nên đến gặp gỡ và xin mục tử Khảm dạy cho vài chiêu. Ngài Khảm thuộc kinh thánh lắm, nhưng không phải thuộc để thực thi Lời Chúa, mà vận dụng sự khôn ngoan trong Lời Chúa để lợi khẩu, ai mà không biết nhiều về kinh thánh, có thể bị ngài dẫn dắt tư duy theo hướng có lợi cho ngài rất dễ dàng…

    • jesus forever nói:

      ở trang mạng này, ý kiến "hàng tôm hàng cá" của ông vẫn được đăng cùng nhiều ý kiến "lề phải" khác. Trong khi bao nhieu email, thư gửi cho HDGMVN và dàn đồng ca có bao giờ được trả lời hay đăng lên cho bàn dân thiên hạ được rõ. Vậy ai công bằng, tôn trọng luật chơi hơn ai. Ông hãy suy nghĩ và tìm câu trả lời cho chính ông. Chúc ông một ngày an bình

    • tran minh nói:

      T heo y cua ong TY QUANG NGUYEN thi cau ''N U VUONG CONG LY MA CHANG CONG LY CHUT NAO""la lap lai loi cua DC KHAM khi noi ve NVCL. , khi ngai giang tai Trung tam muc vu, nhung y sau la noi ve DC KHAM chu khong phai ve NVCL ban doc a

  26. tran minh nói:

    ' ,,Nguoi toi toChua thi khong duoc cai co.,nhung phai diu dang voi moi nguoi. co kha nang qiang day , BIET CHIU DUNG GIAN KHO…''loinoi cua thanh Phao lo that dung . nhung xin th u a ;nhu Duc ch a co kha nang giang day , nhung con n guoi thoi nay khong can thay day , nhung can chung nhan, nhung chung nhan chiu dau kho voi nhung nguoi ngh,,eo kho , chu khong phai chi giang hay noi kheo-nhu ngai

  27. vimoinguoi nói:

    toi khong theo phe phai nao ca.toi chi co vu cho nhung ai song vi su that va cong ly.nhung vi linh muc,giam muc neu khong len tieng de noi len nhung toi ac,nhung bat cong cua che do doi voi xa hoi noi chung va giao dan cong giao noi rieng thi cung xem nhu chinh cac linh muc,giam muc do cung da dong loa voi nhung bat cong va toi ac do.va chinh cac vi do phai tra le truoc mat chua ve su im lang truoc bat cong xa hoi.

  28. Người Yêu GHVN nói:

    "Đức Hồng y G.B Phạm Minh Mẫn nhấn mạnh: “Đức cố Tổng Giám mục Phaolô đã góp công lớn trong việc soạn thảo và phổ biến Thư chung 1980, nhằm hàn gắn hai mặt đạo đời và sự hàn gắn này đòi hỏi nỗ lực của cả hai bên, đạo cũng như đời.”
    Tại sao đến 1980 mới có Thư chung của HĐGMVN nhằm hàn gắn hai mặt "đạo – đời", còn cho đến khoảng 300 năm trước đó (1680-1979) thì "ĐẠO" và "ĐỜI" không hàn gắn với nhau à, sao lạ thế?
    Tôi không thể hiểu được các vị "mục tử" nữa rồi!

  29. Tuan Le nói:

    Xin thua tac gia cua bai viet nay rieng ca nhan toi khong nhung duoc thuc day doc loi Chua ma co`n lang nghe cac CD bai giang cua LM Kham "Kinh Thanh 100 tuan" va nho do' moi hieu duoc the nao la "Dung So", the nao la vai tro` Ngon Su cua nguoi giao dan: phai noi len nhung dieu sai trai cua nguoi anh em trong Giao Hoi de ho nhan ra nhung loi lam cua minh, va toi cung hieu rang gioi Luat Si, Pharisieu ngay xua chi thich giang day loi Chua chu khong thuc hanh voi nhung gi minh giang day va nhung dieu do cung dang xay ra cho mot so GM VN. Xin tac gia bai viet nay dung danh gia thap nhung nguoi doc gia cua trang NVCL, ho. hieu biet kinh thanh nhieu hon nhu tac gia suy nghi. Xin tac gia giai thich the nao la "Hiep thong dich thuc"? Hiep thong voi chinh quyen CS de khoi bi rac roi trong cong viec truyen giao hay la hiep thong voi Chua Giesu, voi Giao Hoi de len tieng benh vuc cho nhung nguoi ngheo, nhung bat cong te nan xa hoi.

  30. Hong An nói:

    Sao không để đức cố tổng giám mục nghỉ yên mà lại lôi ngài dậy để Nguyễn Minh Triết, Trương tấn Sang … làm phiền ngài ????

    Trông sao giống cách làm của chóp bu đả cộng sản VN thế, hễ có chuyện là lại kéo nhau vào lăng Ba Đình trước xác chết của Hồ chí Minh làm trò hề.

    • Hong An nói:

      Đến giờ phút cuối đời ĐT BÌNH còn phải thốt lên ĐẾN BÂY GIỜ TÔI VẪN CÒN SỢ CỘNG SẢN !!!

      Sau nhiều năm yên nghỉ, bây giờ nếu nnói được thì ngài cũng lại phải thốt lên " ĐẾN BÂY GIỜ TÔI VẪN CÒN SỢ CỘNG SẢN !!!"

      Tội nghiệp cho ĐT Bình, đến chết vẫn còn sợ và chết rồi cũng vẫn còn sợ.

    • Hong An nói:

      Không hiểu việc khơi dậy tinh thần Nguyễn văn Bình có được việt cộng gợi ý hay chỉ đạo không ?
      Nhớ lại khi lãnh đạo việt cộng lủng củng thì chúng lại tụ lại quanh xác HCM để tìm lại tinh thần HCM.

      Phải chăng đây là bước đầu cho một giáo hội VN tự trị ?????
      Trong giáo hội công giáo hiện nay chỉ có 1 tinh thần duy nhất đó là tinh thần Công Đồng Vatican 2 !!!

  31. Người Yêu GHVN nói:

    Còn muốn đọc rõ hơn về thư chung 1980 thì đây:
    Thư Chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam
    Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi toàn thể linh mục, tu sĩ và giáo dân cả nước:
    THÔNG TIN VỀ ĐẠI HỘI GIÁM MỤC TOÀN QUỐC
    1. Trong tâm tình biết ơn
    Anh chị em thân mến,
    Anh chị em hãy cùng chúng tôi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về Hội nghị các giám mục toàn quốc, tổ chức tại Hà Nội, thủ đô Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chúng ta, từ 24-4 đến 1-5-1980

  32. Người Yêu GHVN nói:

    Kể từ lúc thành lập Hàng Giáo phẩm Việt Nam vào năm 1960, và nhất là từ ngày nước nhà được thống nhất, chúng ta đều ước mong có cuộc họp này. Toà Thánh và riêng Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II mỗi khi có dịp cũng luôn bày tỏ một tâm tình như vậy, diễn tả ý muốn của chính Công đồng Vatican II.
    Vì thế chúng ta thành thật biết ơn Chính Phủ đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho Đại hội này. Chúng tôi cũng cám ơn anh chị em đã cầu nguyện nhiều cho Đại hội này được thành công tốt đẹp.
    Bấm vào đây đọc tiếp: http://gpthanhhoa.org/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=180

  33. Ngô Bình Trọng nói:

    Thật là buồn cho các anh em Ki-tô hữu.Các anh em đã xét đoán anh em của mình rồi !Các anh em không sợ Thiên Chúa là Đấng Có Quyền và là Đấng duy nhất phán xét anh em sao ?Giờ phút ấy thật là sợ hãi trước mặt Thiên Chúa là Đấng nhân ừ nhưng cũng đầy oai quyền….Tôi tha thiết nài xin anh em hãy nhìn sự việc – hãy nhìn các Đấng Bậc Bề Trên qua đôi mắt đầy Yêu Thương mà Thiên Chúa chúng ta mong muốn .Hãy yêu mến Bề Trên của mình – Hãy yêu mến Quê Hương Đất Nước của mình và Hãy yêu mến – tha thứ cho các Vị Lãnh Đạo thân yêu của mình……..Hãy yêu mến và yêu mến các Bạn nhé !

    • Hong An nói:

      Yêu mến các đấng bậc trong Hội Thánh là một đức tính đáng yêu muôn đời của giáo dân VN.
      Tại sao lại sảy ra cớ sự như ngày nay ?

      Động đất ở Haiti thì GM Nhơn ( chủ tịch HĐGM) gửi thư hiệp thông ngay. Thánh Giá bị đập ngay trong nhà thì im lặng khó hiểu. Giáo dân bị đánh chết thì lại thanh minh cho công an !
      Phải chi các đấng bậc bật đèn xanh để trong các nhà có một lời cầu nguyện cho anh Nguyễn thành Năm trong dịp tang lễ hay trong ngày giỗ thì chắc vong linh anh cũng được ấm cúng lắm.

    • Hong An nói:

      Theo tôi những tiếng nói "trái chiều" chưa hẳn là những lời xét đoán đâu, nhiều khi đó là những tiếng gọi tha thiết.

      Tôi đã đọc được 1 ý kiến thiệt hay : "Giả sử những sự kiện bây giờ xảy ra trong thời Việt Nam Cộng Hòa ( trước 75) thì các đấng bbậc sẽ phản ứng ra sao ? Co im lặng như bây giờ không ?"

    • Người Yêu GHVN nói:

      Thưa ông Ngô Bình Trọng, trên trang NVCL này chẳng ai dám xét đoán anh em của mình đâu! Nói lên sự thật thì không phải là xét đoán!
      Cũng chính vì "yêu mến các bề trên của mình" mà người Kitô hữu phải nói lên sự thật theo tinh thần đức bác ái để cảnh giác các đấng bề trên, những người đã và đang đi đường trái, thoả hiệp với kẻ ác là phản lại tinh thần Phúc Âm và chà đạp Công Lý!
      Chúa ban cho mỗi người chúng ta bộ trí óc để suy nghĩ, không thể cúi đầu tuân phục những điều sai trái được!

    • Trúc Minh nói:

      Chúa phán :"Hãy đón tiếp tử tế các người nghèo khổ không có gì để trả và Cha ở trên Trời sẻ thưởng lại cho các ngươi. Vì các ngươi chăm chút đón tiếp bọn người sang giàu quyền quý thì phần thưởng của các người đã được trả ở đời này." Tưởng nhớ lại lời Chúa khi nhìn hình ảnh Đại Ca, Nhị Ca trong ban "Lục Ca áo Tím" , hồ hởi tự hào được đón tiếp trọng thể bọn csvn vô thần chủ trương đánh phá tôn giáo và đàn áp giáo dân, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đức Tổng GM Nguyễn Văn Bình.

    • Mỹ Thanh nói:

      Khi Đức TGM Kiệt bị chúng áp lực phải rời Hà Nội, thì bè lũ nhóm Lục Ca viết rằng đừng thắc mắc chi nữa, vì đó là ý Chúa. Nhưng các độc giả trực tiếp lên án nhóm Lục Ca này thì họ nói là đánh phá Giáo Hội, chết xuống hoả ngục,

      • Mỹ Thanh nói:

        Cuối cùng họ chịu không nổi phải cử người trong nhóm sang Vatican núp dưới danh nghĩa đi tìm sự thật "Thật", mà mục đích thật là bóp nát sự thật. Cuối cùng Sự Thật về lại VN và trú ngụ tại tu viện Châu Sơn. Cực chẳng đã, ngài Nhơn, người thay thế Sự Thật, phải đến chào đón sự trở về của Đức TGM Kiệt, còn ngoài ra chẳng ai trong nhóm Lục Ca thực lòng muốn tìm sự thật nữa.

    • Hong An nói:

      Đức Cha Kiệt tranh đấu cho quyền cơ bản của con người "Tôn giáo là quyền chứ không phải là thứ xin-cho" thì lại nói với ngài "đồng cảm chứ không đồng thuận".

      Miền bắc sau bao năm dưới chế độ cộng sản mà đức tin vẫn sắt son, giáo hội vẫn đoàn kết là vì các đấng bậc không thỏa hiệp với việt cộng. Nhớ lại chuyện Đức Hồng Y chỉ cho các giáo sĩ Ba Lan (sang VN theo kế hoạch của việt công) cử hành phụng vụ trong 1 phòng riêng và cấm không cho người việt nào tham gia, liệu các đấng bậc bây giờ có dám làm thế không ?

    • Thomas Thuong Le nói:

      Bạn Ngô Bình Trọng ơi, Thật tình chúng tôi rất yêu thương các Đấng Bậc Bề Trên lắm,nhưng vì qúa yêu thương chúng tôi sợ các Đấng đi qúa đà, đem GHVN dưng cho việt cộng,biến GH thành"trang sức"cho cs
      không còn là một GH Duy Nhất ThánhThiện CôngGiáo và TôngTruyền.Bạn không thấy GH đang dần biến thành "đathầngiáo"sao?Ở Gp Hưng Hóa đó! Bạn không thấy các Đấng Bậc trong tình trạng phânhóasao?
      Một nhón đã âm mưu"đảochánh"người anh em của mìmh đẻ dễ dàng thỏa hiệp với vc hầu đưa GH vào
      con đường Phúcâm,dântộc và cnxh(ctiếp)

    • Thomas Thuong Le nói:

      (tiếp)Ban không thấy khi sự kiện ToàKhâmSứ và DCCT Thái Hà bị vc đàn ápdãmanmàcácĐấngBậcchóp bu trong HĐGM chỉ dồng cảm chứ không đồngthuận?Bạn có thấy ThánhGiá ĐôngChiêm bị xúcphạm, bị
      đập tan nát mà chủ tịch HĐGM im-ru,chỉ có cácGm Miền Bắc cùng với Toà TGM HàNội lên tiếng phản đối
      và còn nhiềun chuyện nữa làm cho người tính hữu đau lòng phải lên tiếng, hy vọng các ĐấngBậc sẽ bừng
      tỉnh không còn trong cơn mê say thOả hiỆp với vc nữa.Nhưng tất cả những cốgắngcủanhữngnhữngngười
      góp ý chưa thấy các Đấng đáp trả.(ctiếp)

  34. bui nói:

    Giá mà có một truyền thống: Tôn vinh GM tròn 100 tuổi, dù sống hay đã chết ngay tại Tổng Giáo Phận Sài Gòn, thì việc nêu cao gương lành của Đức Cố Tồng Giám Mục Bình là chuyện binh thường. Nhưng đây thì không, tổ chức theo cảm hứng hay lấy Đức Cố Bình làm bình phong che đậy sự đồng sinh, đồng tử với Đảng Cộng Sản Việt Nam, mặc cho dân khổ, mặc cho anh em đồng môn bị sách nhiễu vì không muốn hưởng qui chế "Xin-Cho"; nhất là mặc kệ cho đất nước suy tàn. Đạo Công Giáo tha hóa là thế đó.

  35. Lan Phan nói:

    Qua bài viết của Lm. Chân Tín về Cố TGM Bình thì cho tôi nhận xét đức tin của ngài vào Chúa không đủ mạnh để xóa tan đi những sợ hãi trước bọn cầm quyền. Đức tin phải mạnh như các thánh tử đạo VN thì mới không sợ bạo quyền và bắt bớ. GM Khảm nói thì hay lắm, nhưng ông cũng từng là điều "ngu xuẩn" khi mạt sát trang WEB NU VUONG CONG LY. Giáo hội CGVN đang theo mô hình của Trung Cộng. Vatican sẽ hối không kịp…

  36. Xotxa nói:

    Lý do khiến nảy sinh sự chia rẽ và bè phái trong cộng đoàn này là vì mỗi nhóm ủng hộ và đề cao vị lãnh đạo tinh thần của nhóm mình, khen lãnh đạo mình là tài giỏi, khôn ngoan và chê bai vị lãnh đạo của nhóm khác: “Tôi thuộc về ông Phao-lô, tôi thuộc về ông A-pô-lô, tôi thuộc về ông Kê-pha, tôi thuộc về Đức Ki-tô” (1:12).
    Có bạn nào còn nhớ ai đã chê Đức Tổng Kiệt là : "…ông ấy chịu chức sau chúng tôi thì khôn làm sao bằng chúng tôi." ( !!! ) không ? Xin cảm ơn.

    • giáo dài nói:

      Tất cả các Đấng bậc hôm nay đều chịu chức sau thánh Phê rô .
      Nhưng ai cũng khôn hơn thánh Phê rô rất nhiều
      vì có Đ/ Bậc chối Chúa nhưng lại giấu đi …. không khóc lóc ăn năn
      Quá khôn luôn

  37. lindsey phan nói:

    Kỷ niệm 100 sinh nhật cuả cố TGM Phaolo . Chỉ thấy toàn những vòng hoa cuả Đảng Và nhà nước gởi đến .Sao không thấy giáo phận hay đoàn thể công giáo nào tặng? ?????

  38. Nguyen nói:

    Trong thanh le nay chac chan la co' rat dong cac vi Muc Tu chan thue tham du.

  39. paulusleson nói:

    Tởm thật, toàn thấy vòng hoa của Trương Tân Sang, Nguyễn Minh Triết và ủy viên này nọ. Không hiểu được…. Chúa ơi! Qủy dữ đang len lỏi và hiện rõ hình!

  40. doan nguyen anh nói:

    Ong GM Kham that la mot con nguoi THANH THIEN, DAO DUC VO CUNG khi trich dan loi Chua nhu sau : <<Thế mà người tôi tớ Chúa thì không được cãi cọ nhưng phải dịu dàng với mọi người, có khả năng giảng dạy, biết chịu đựng gian khổ… Dù thời thế thuận lợi hay không thuận lợi, hãy rao giảng Lời Chúa…>>
    Vay thi tu nay he cong san vo than bao PHA TAN THANH GIA, DEP BO BAN THO thi nguoi giao dan phai DIU DANG NGHE THEO.
    Tu nay he bon cong san ac on xua binh linh, canh sat, cong an den DANH DAP VA GIET CHET GIAO DAN THI GIAO DAN CU PHAI CAN RANG CHIU DUNG GIAN KHO.
    Toi nghi chac ong GM Kham hoc hanh ra sao ma cu theo nghia den ma day do giao dan.
    Xin thua la GM KHAM nen mo to con mat de nhin nhung gi cong san da lam cho giao hoi tu xua den nay, tu vu cuop tai san cua giao hoi tren cac tinh thanh, den vu xua cong an, canh sat danh dap da man va giet chet dan lanh de HOI TAM VA THUC TINH. DUNG CO HUA THEO BE LU CONG SAN DE AM HAI GIAO HOI. Ma nguoc lai hay dung doi mat DE NHIN THAY SU THAT NHU THE NAO, hay xu dung mieng luoi DE BENH VUC CONG LY CHO DAN NGHEO, DAN OAN.

  41. Từ thị Siêu nói:

    Lễ kỷ niệm 100 năm của Đức Cố TMG Nguyễn Văn Bình mà chẳng thấy giáo dân tham dự bao nhiêu, chỉ toàn Giám Mục, Linh Mục và Tu sĩ , lèo lèo ít giáo dân cùng cán bộ và nhiếp ảnh gia. Vậy thưa Giáo dân đi đâu?
    Phải chăng nơi nào mà Giáo Hội Việt Nam mang đậm màu sắc Quốc doanh thì nơi đó giáo dân tránh xa, không tham dự.

    Đã đến lúc giáo dân trưởng thành, không phải các GM, LM muốn nói gì . bảo gì là họ đều cho là đúng và vâng nghe cả đâu. Họ chỉ nhìn vào cách sống của GM, LM đẻ biết ai là GM,LM của Chúa và ai là GM.LM quốc doanh.

  42. Minh Trang nói:

    Không có ai muốn tranh cãi với các ngài Mẫn, Khảm, Nhơn, Đọc, Minh, Tri cả ? Chúng tôi chỉ muốn hỏi tại sao các ngài câm lặng trước các tội ác csvn gây ra cho các người dân Việt và cho các giáo dân!
    Rồi ngài Khảm, thầy giảng chuyên nghiệp, lại dùng Kinh Thánh, thơ Thánh Phao Lô để bào chữa cho sự câm nín của mình là không muốn tranh cãi những chuyện như vậy . Nói như thế cũng là tự mình tranh cãi với mình rồi đấy ngài Khảm ạ !

  43. lunguyen nói:

    Giang thi giang Loi Chua, nhung cuoc song va Hanh Dong thi Phan Loi Chua. Chinh nhung Y Do va Hanh Dong thieu trong sang do da va dang giet chet Niem Tin cua dan Chua, va la mot Can Tro lon lao cho nhung nguoi Ngoai Giao muon Tin Theo Dao. That la mot Xau Ho va Tui Nhuc khi phai noi chuyen voi cac ban khac ton giao ve Cac Dang Hong Y va Giam Muc Quoc Doanh cua ton giao minh.
    lunguyen.

  44. GIUSE giao dan nói:

    Tren ban tho noi te le tho phuong CHUA ma day nhung vong hoa cua bon satan vc that la pham thuong, quoc danh hoa len toi ban tho, nay mai lai co tuong cua ten lucifer ho tac cho dung duong loi phuc am dan toc voi dinh huong tuong lai xhcn. Dung muon hinh anh cua co Duc TGM Nguyen van Binh de de cao cho hanh dong hen nhat thoa hiep, va cung xin dung bop meo loi CHUA de che day hanh vi ban CHUA cau vinh.

  45. Jose Nguyen nói:

    NHIN THAT HO`ANH TRA’NG >>>NHO MAY LA(?NG HOA NHAN KY NIEM 100 TUOI DUC TGM NGUYEN VAN BINH >>>HY VONG KY NIEM DHY KHUE DHY CAN DTGM NGUYEN KIM DIEN CUNG CO NHUNG LANG HOA CHU KHONG PHAI CONG AN VA XA HOI DEN

  46. Minh Trang nói:

    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan. Nhìn các quan thành Hồ tấp nập tới nhà của Chúa dâng hoa nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ĐTGM Nguyễn Văn Bình, mà không thấy đc Khảm nhắc tới lời Chúa trong Kinh Thánh: "Đừng biến nhà Cha Ta thành nơi hang ổ của trộm cướp!" Con thấy buồn quá Chúa ơi!

  47. Nguyen thi Hoang Oanh nói:

    Tại sao một nghi lễ có tính cách tôn giáo mà phải mời tụi cs đến để làm gì ? Mấy LM chắc đều bị bắt buộc phải tới, nhìn mấy bộ mặt buồn hiu chán ngán cũa các LM thì biết liền. Đại hội gì mà giống như họp tổ dân phố quá. Mấy tên cs ngồi hàng ghế đầu thì tỏ vẽ ngái ngủ thấy mà muốn bệnh luôn. Một người bạn LM cho chúng tôi biết, có rất nhiều LM, tu sĩ trong đại hội tỏ ra bất bình nhưng không dám ra mặt công khai. Họ chỉ nói với nhau khi nghỉ trưa hoặc ăn cơm trưa. Chỉ mong sao hết giờ để về.

  48. An Đức nói:

    Chuyện nước Vệ (đoạn 1)
    Ngày xưa, ở nước Vệ, có một nhóm người tự nhận là Đảng Ta, nhân lúc xã hội nhiễu nhương,nổi dậy dành quyền kiểm soát đất nước với chiêu bài vì dân, vì người nghèo. Dần dần họ tự nhận bè nhóm của họ mới là đất nước, là nhân dân.Làm gì Đảng Ta cũng nói làm vì nhân dân. Nhưng thật ra họ đối xử rất tệ với nhân dân : Cướp đất của nông dân miền xuôi, cướp rừng của người miền ngược. Đẩy người nghèo, người cô thế ra khỏi môi trường sống quen thuộc của họ. Không cần biết nạn nhân khi rời khỏi nhà cửa, xóm làng, ruộng, vườn, rẫy bái sẽ sống bằng gì. Họ hãm hiếp các em gái nhỏ, ngay cả khi các em này là học trò của họ. Họ bỏ tù những ai dám kêu lên trước cảnh bị áp bức của đồng bào. Thậm chí họ giết người dân lương thiện vì dám tỏ thái độ không đồng ý với họ. Họ đập phá biểu tượng tín ngưỡng của 1 đạo giáo trong nước. Họ để nước láng giềng cướp đất, cướp biển,đánh giết những người lao động lương thiện làm việc kiếm sống trên biển gần nhà. Họ bị miệng, bắt bớ thanh niên trong nước lên tiếng phản đối ngoại xâm. Nan nhân của bọn người tự nhận là Đảng Ta này ngày càng nhiều. Dân chúng oán thán, kêu ca, rên xiết. Tiếng kêu vang dậy, kinh động cả nước. Các nạn nhân hy vọng, trông chờ có người lên tiếng bênh đỡ an ủi họ trong cơn thống khổ.

  49. An Đức nói:

    Chuyện nước Vệ (đoạn 2)
    Cũng trong nước Vệ có một đạo giáo khá lớn. Đạo này có nhiều giáo sĩ giỏi giang, từng đi nước này nước kia để học tập, các giáo sĩ này có cả gánh bằng cấp . Thám Hoa,Tiến Sĩ về Đạo Đức, về Luận Lý Đông Tây đủ cả. Một số các giáo sĩ của đạo này này cảm thương dân chúng chịu cảnh đọa đày đã lên tiếng nói phải trái với Đảng Ta và các giáo sĩ này đã lãnh đủ các đòn thù. Đa số giáo sĩ khác cũng bất bình, nhưng lựa cách im lặng. Một số ít khác thì lăng xăng, ra mặt muốn giữ hòa khí với Đảng Ta cho "tốt đời đẹp đạo." Nhóm giáo sĩ này mũ cao áo dài, họ giao thiệp nhiều, đi nước này, nước nọ để kết hợp du lịch và khất thực. Về sau, cũng bớt đi ra ngoài vì đi đâu thì cũng bị níu lại hỏi han về chuyện trong nước Các giáo sĩ "tốt đời" này không đồng thuận với đồng đạo, gọi những đồng đạo không đồng ý với Đảng Ta là ma quỷ, là không có công lý v.v… Họ còn thay bác sĩ pháp y để chứng thực các nạn nhận chết là vì yếu tim, chứ không phải bị người nhà Đảng Ta đánh chết. Để chắc chắn được Đảng Ta hài lòng, Một số giáo sĩ cao cấp đã khúm núm xếp hàng, chờ đến lượt để được bắt tay mấy tay có vai vế của Đảng Ta. Nghe đồn mấy vị giáo sỉ này về nhà đã gặp ác mộng. Các nạn nhân bị đánh chết đã gặp các vị trong giấc mơ và hỏi : Bắt tay xong,các vị có thấy máu của chúng tôi dính sang tay các vị không ?
    Chuyện nước Vệ chắc là còn dài. Thôi,người kể chuyện xin tạm ngừng ở đây, hẹn lúc khác.
    Chúc tất cả chúng ta được bình an.

  50. An Đức nói:

    Chuyện nước Vệ (đoạn 3)
    Thấy một số giáo sĩ của mình ngày càng "tốt đời" ,sấp mình sát đất để đối thoại với Đảng Ta. Không để ý gì đến những khổ đau của đồng bào cả nước, những người đi đạo đã phẫn nộ phản đối. Các giáo sĩ 'tốt đời" bèn nảy ra một sáng kiến : nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của một ông bụt, tổ chức học tập gương ông bụt đã vô cùng nhu nhược với Đảng Ta, mong mỏi mọi giáo sĩ và người đi đạo noi gương "ráng chịu" như ông bụt. Thấy tối kiến này của các giáo sĩ phe ta quá hay, Đảng Ta cho người đến dự và vỗ tay quá xá. Dân đi đạo than trời và nói đúng là gần mực thì đen. Diệu kế của các ông nhà mình sao mà giống cách tôn vinh tư tưởng của một xác ướp để học tập. Thật sự khi còn sống cụ này đã khẳng định cụ chẳng có tư tưởng gì vì các đại ca của cụ đã nghĩ hộ cụ rồi. Cụ và các cháu cứ vậy mà làm thôi. Thật là hết ý kiến.

  51. mai nói:

    Qua hinh anh trong ngay le ky niem thu 100 ngay sinh cua TGM Nguyen van Binh, chung ta da thay ro bo mat that cua nhung dang bac trong giao quyen hien nay o VN roi!!!. Thoi the la het y voi ho, nhu vay thi giao dan chung ta lam sao ma de cho nhung loi rao giang cua ho di xau vao long cua chung ta duoc???!!!. Khi ho dung tren buc giang o trong nha tho, ho chi la mot con cao doi lot cua thay tu ma thoi.
    Khong can phai thac mac va tim cau tra loi o dau ca, bay gio chinh nhung hinh anh nay da la mot cau tra loi cho chung ta rat la ro lam roi. Nhung dang nay hau het la so kho, so chet tu vi dao, cho nen moi ket be ket phai voi dang csvn de vo tinh lam hai nhung nguoi chan chinh, sao ma ho lai lam nhu the duoc, luong tam cua ho dau het roi!!!???.

  52. tran minh nói:

    Le ki niem sinh nhat hay le gio cua nhung vi co cong voi giao hoi la viec dang khuyen khich, nhung xin dung loi dung le nay de mưu loi cho nhung nguoi co y do xau. ,thiet nghi nen to chuc trong giao hoi , giao dan nhu dang le cau nguyen ..can chu y tinh than , dung mang nguoi qua vang ra de lam nhung viec co loi cho to chuc nay hay phe nhom kia /

  53. Hoàng Triều nói:

    Một thắc mắc chưa có lời giải đáp!
    Ở Việt Nam từ trước đến nay người ta thường mừng sinh nhật khi còn sống, và khi chết rồi thì chỉ giỗ để tưởng nhớ và cầu nguyện cho người đã chết, thế nhưng thật lạ đời, đảng CSVN thì mừng sinh nhật ông Hồ Chí Minh mặc dù ông ấy đã chết 41 năm rồi, bây giờ TGP-Sàigòn cũng bắt chước, thay vì tổ chức lễ giỗ thì lại mừng sinh nhật thứ 100 của đức TGM Nguyễn Văn Bình một cách rình rang với sự tham dự của nhà cầm quyền CSVN, mặc dù ngài đã chết từ ngày 1/7/1995!
    Một điều trùng hợp hay có ẩn ý gì?

  54. Thy Thy nói:

    Ai cũng biết là "lục ca" giả nhân giả nghĩa, cho nên càng đóng kịch lại càng lộ ra tính chất giả hình và làm trò cười cho Thiên Hạ. Bởi vì như đ/c Khảm , thầy giảng chân lý, nói một điều rất đúng rằng cái Tâm mình mà đen, thì ai cũng thấy sự đen tối trong lời nói và việc làm của họ. Xin nhắc các Ngài, sức chịu đựng của giáo dân chúng con trước các trò hề này là có giới hạn !

  55. Bình Danh nói:

    Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt hai vị đứng đầu là Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn và Đức cha phụ tá Nguyễn Văn Khảm định làm trò cười cho thiên hạ cho tới lúc nào nữa khi bày trò tôn vinh Đức cha Bình với sự tham dự của các chức sắc Đảng và Nhà nước. Sau này khi lịch sử sang trang, công lao và sự đóng góp cho Giáo hội và Đất nước của Đức cha Bình và toàn thể Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (cũng như Tòa Thánh )sẽ được cả dân tộc này, bao gồm lương lẫn giáo, xem lại kỹ lưỡng chứ không phải qua những hội nghị và lễ tưởng niệm vớ vẩn như thế này.

  56. Vũ Băng nói:

    Bỏ qua việc các cấp lãnh đạo nhà nước cộng sản gởi vòng hoa v.v….khiến cho buổi lễ nhuốm phần chính trị (xin đừng ai vội kết án là chưa gì đã có lời bình ác cảm với cộng sản, vì đó là nhận định từ kinh nghiệm thưc tế đối với cộng sản đã và đang xảy ra tại VN). Tôi xin có một số nhận xét sau đây:

    1. Ban tổ chức đề cao ĐC Bình như mẫu mực con người hòa bình (chữ dùng của ĐC Khảm). Đây là một nhận định và hướng dẫn nguy hiểm vì không nên lẫn lộn giữa bản tính hiền hòa của cá nhân với đường hướng lãnh đạo yếu kém, nếu không muốn nói là nhu nhược của ĐC Bình mà cha Chân Tín đã nêu ra gần đây. Đề cao một một phong cách lãnh đạo nhu nhược là một sai lầm tôi cho là còn lớn hơn cả chính những sai lầm của chính ĐC Bình nữa.

    Xin đựoc trích một đoạn trong Đường Hy vong tư tưởng của Đức Cố Hồng Y Thuận:

    Đừng cho khiếp nhược là khôn ngoan, Chính vì nhiều người còn ánh sáng "khôn ngoan" kiểu đó mà còn tối tăm chiếm đoạt nhiều môi trường họ không dám mơ ước (Đường Hy vọng câu 199)

  57. tran minh nói:

    Xin dung to chuc le lac hoanh trang , ma chi muc dich chay toi , lap cong , danh bong,,, cho ca nhan hay phe nhom nao do, do chi la mua than ban thanh, Chua buon lam , va nguoi qua co cung chang vui

  58. Người Yêu GHVN nói:

    Theo ngu ý của tôi thì "có thể" Mọi việc bổ nhiệm các vị lãnh đạo trong Giáo hội đều theo ý Chúa"! Nhưng khổ nỗi khi được bổ nhiệm rồi, thì có vị mải mê xênh xang với mũ, áo, gậy, mà quên Chúa, phản bội GH, và sa ngã như Juđa phản Chúa, say mê quyền thế và trở nên kiêu ngạo, thoả hiệp với ma vương.
    Đó là điều rất đáng buồn!

    • Thy Thy nói:

      Cho nên ý Chúa thì muốn chọn người tốt lành, nhưng Quỷ Vương thì muốn chọn người kém đạo đức hơn. Như thế thì phải thỏa hiệp, và từ thỏa hiệp Giáo Hội nảy sinh ra Tam Ca, rồi đến Lục Ca, rồi đến Bát Âm, rồi đến lây lan hết cho toàn Giáo Hôi, etc.

  59. Người Yêu GHVN nói:

    Tinh thần đạo đức, thánh thiện của Đức tổng Bình đáng được đề cao!
    Nhưng tinh thần sống đạo và dũng cảm bênh vực SỰ THẬT & CÔNG LÝ của Đức Tổng Kiệt cần phải được đề cao hơn nữa, và coi đó như là một tấm gương sáng cho mọi tầng lớp giáo dân và giáo sĩ trong việc bảo vệ đức tin và GHVN.

  60. Thy Thy nói:

    "låc ca"Bức ảnh chụp HY Mẫn đứng trước các vòng hoa của Quỷ ban thành Hồ trông như người hát rong trong đám xiệc. Dùng uy lực của Quỷ mà định xây Giáo Hội của Chúa ư! Ngài không tính làm hề trước Giáo Dân đấy chứ ?

  61. doan nguyen anh nói:

    Cu nhin vao buoi le nay thi thay ro tam can cua cac vi muc tu << cong san doi lot tu si cua mien Nam chung ta >> Nay nhe, DE NGHI NGUNG PHONG THANH CHO CAC VI THUA SAI NGOAI QUOC DA DEN TRUYEN DAO VA DA CHET DUOI LUOI GUOM CUA CAC VUA QUAN BAT DAO. That la mot hanh dong << an chao da bat, vo on boi nghia >>
    Trongkhi do, bon cong san khat mau chap thuan cho len chuc giam muc, hong y thi nay TO CHUC RINH RANG VA MOI BON CHUNG DEN DU LE KHONG THIEU MOT TEN NAO ?
    Tai sao cac muc tu quyen cao chuc trong lai co nhung hanh dong nguoc ngao, de hen va thoi nat den nhu vay ?
    Thoi dai bay gio neu loi noi ma khong di doi voi viec lam thi dung hong ma giang cho hay cung chang co ma nao them nghe, hoi ong Gm Kham.

  62. Thy Thy nói:

    Ghi chú:
    -Riêng tại thành phố HCM, ngài Mẫn & Nhơn yên lặng khi nhà dòng của các nữ tu đường Tú Xương bị csvn chiếm đoạt xây dựng vũ trường, khi cơ sở nhà dòng của các nữ tu thuộc địa phận Vĩnh Long bị cướp phá, khi vườn rau của giáo dân giáo xứ Lộc Hưng bị đánh đập và cướp đoạt vô cớ nhiều lần, có video quay cảnh một nữ giáo dân bị bọn cường quyền đánh vỡ quai hàm.

    • Thy Thy nói:

      Hy Mẫn đứng trước các vòng hoa của Quỷ ban Thành Hồ mà giảng đạo lý, trông ngài giống như một thầy pháp, thầy bùa chú trong các nghi lễ thờ phượng các tà thần của Quỷ Ban.

  63. Tran Thanh nói:

    Toi that su kg hieu tai sao gop y cua toi da bi :

    Bình luận này đã bị xóa bởi người quản trị. Xin BQT vui long cho toi biet duoc kg?

    Tran trong

    Bạn thân mến

    Như quy định của BBT, những ý kiến sau đây không được hiển thị:

    Ý KIẾN PHẢN HỒI KHÔNG DÙNG NHỮNG LỜI NÓI THÔ TỤC XÚC PHẠM CÁ NHÂN, CHIA RẼ LÀM MẤT SỰ ĐOÀN KẾT, XÂY DỰNG VÀ HIỆP THÔNG.TRÁI ĐIỀU NÀY SẼ BỊ LOẠI. Ý KIẾN XIN ĐƯỢC VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. CÓ THỂ DÙNG BỘ GÕ TIẾNG VIỆT TẠI ĐÂY http://www.unikey.org/forum/viewtopic.php?t=1541

  64. Tran v Thanh nói:

    Cách đây vài tiêng, tôi có 1 góp ý trên bài:
    TGP Sài Gòn long trọng mừng kỷ niệm 100….
    Tôi đã đưa ra hai hình ảnh:

    1, Việc Đức cha Nhơn thăm UBDKCG chụp hình mà sau lưng có hình của tượng hcm..

    2, Tôi đưa tiếp lên bài nói về G/s Ngô Bảo Châu chụp hình chung với nguyễn minh triết trong dinh chủ tịch.. Và qua nhung hình đó chúng ta không hề thấy tấm nào có dính đến cái đầu của hcm… Thế thì tại sao góp như thế của tôi lại bị một người trong BQT của quý báo XOÁ!?

    That su toi chi muon noi len hai mat phan anh nhau ro rang cua 1 vi chu chan TCG va 1 nha toan hoc. Theo toi, NBC da biet cach tranh ne chup hinh co dau cua hcm ma thoi

    Kinh chuc quy vi trong BQT van su nhu y trong Chua va Me Maria.
    Tran trong
    TVT

    Tb: Toi khong he biet viet tuc tiu la gi ca!

  65. Người Yêu GHVN nói:

    Tôi cũng đã góp nhiều ý kiến có kèm theo những bài viết được trích dẫn từ ViệtCatholic, Ba CâyTrúc, rất đáng cho mỗi người chúng ta suy nghĩ, nhất là những đấng bậc đang cổ vũ cho tinh thần “khiếp sợ” CSVN của đức TGM Bình, (mãi cho đến lúc nhắm mắt mất còn thảng thốt)! Nhưng rất tiếc là NVCL đã không cho xuất hiện nơi đây! Tuy thất vọng, nhưng tôi đành phải chịu, không dám ca thán, vì nghĩ rằng; đất của ai thì người ấy có quyền cho ta đi nhờ hoặc là cấm cổng!

    BẠN THÂN MẾN
    Không hẳn như bạn nói là “đất của ai…”, đây là một sân chơi của mọi người yêu công lý, sự thật. Tuy nhiên BBT không thể quản lý được các trang ngoài qua các đường link, vì vậy chúng tôi không để đường link trên các comment vì lý do đó.

    Một số ý kiến cho rằng: Khiệc không cần thông qua việc chấp nhận ý kiến mà cứ để hiển thị tự nhiên mọi ý kiến, thì mới là “dân chủ”…

    Nhưng thưa bạn và các quý vị độc giả: Một số các “đồng chí” rỗi việc vào chửi bới một cách hằn học rất thiếu văn hóa, thiếu nhận thức nhưng thừa sự bỉ ồi, không biết ai trả lương cho họ làm những việc đó nữa.

    Vì vậy buộc chúng tôi phải đưa ra cơ chế chấp nhận mới được hiển thị để không làm bẩn mắt độc giả và không góp phần làm suy đồi ngôn ngữ, văn hóa VN.

    Một số ý kiến khác, không có những lời lẽ thô tục, nhưng có những quy kết đối với cá nhân mà không nêu cắn cứ, chỉ là lời đồn… chúng tôi không nhất trí để hiển thị trên mặt trang.

    Cũng dần dần một số ý kiến không có dấu cũng sẽ dần dần khắc phục, vì đã làm mệt mỏi độc giả và có thể bị xuyên tạc.

    Kính mong bạn và các quý vị khác cảm thông cho cúng tôi.

    BBT

    • Người Yêu GHVN nói:

      Cám ơn BBT trang web "NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ" đã trả lời cho những thắc mắc ở trên!
      1) Tôi đồng ý rằng NVCL "không quản lý được các trang ngoài (ViệtCatholic, Ba Cây Trúc) qua các đường link", mà đúng ra cũng chẳng cần quản lý họ, chỉ cần biết là bài viết trung thực và quan tâm đến GHVN thì đã là tốt rồi.
      2) Nếu Quý Vị không muốn đưa linh hướng dẫn, thì cũng nên cho xuất hiện ý kiến, còn "Tên bài viết" nên được nhắc đến với: hãy đọc bên ViệtCatholic (hoặc là Ba Cây Trúc).

    • Người Yêu GHVN nói:

      1) Để nâng cao nhận thức và mở mang trí tuệ người ta cần phải đọc nhiều những bài viết trung thực và xây dựng, như vậy mới thêm kiên vững đức tin, sống đạo sốt sắng, và ý kiến đóng góp mới phong phú, vì vậy đề nghị NVCL cứ cho dẫn link đến những bài viết "xây dựng và có ý nghĩa đó!
      2) Đối với những "ý kiến" với lời lẽ thô tục, hoặc là "quy kết đối với cá nhân mà không nêu cắn cứ, chỉ là lời đồn" thì đề nghị BBT cứ cho hiển thị, nhưng cảnh cáo họ bằng chữ đỏ và đậm ngay ở bên dưới

    • Người Yêu GHVN nói:

      2) Đối với những "ý kiến" có lời lẽ thô tục, hoặc là "quy kết đối với cá nhân mà không nêu cắn cứ, chỉ là lời đồn" thì đề nghị BBT cứ cho hiển thị, nhưng "CẢNH CÁO" họ bằng chữ đỏ và đậm ngay ở bên dưới;
      "Chúng tôi không hoan nghinh những ý kiến thô tục, chửi bới, đả kích cá nhân như thế này"!
      Đấy cũng là cách "giúp" cho những người này biết tự trọng và nhìn lại chính mình để sửa đổi.

    • Người Yêu GHVN nói:

      3) Còn đối với các "đồng chí" có lời lẽ hằn học rất thiếu văn hóa, thiếu nhận thức?
      NVCL cũng nên "CẢNH CÁO" họ như trên, và chỉ cho họ thấy những điều sai trái mà họ đang làm! Trời đã cho mỗi ngườii một bộ óc để suy nghĩ, làm người thì phải có nhân cách, nhân phẩm và đạo đức!

      Làm như vậy là NVCL đang góp phần "giáo dục", giúp họ tìm về nguồn CHÂN – THIỆN – MỸ! Như vậy NVCL không chỉ dậy cho họ cách sống của một người công dân tốt, lương thiện, mà còn là tạo cơ hội để họ nhận biết THIÊN CHÚA nữa.
      Chân thành cám ơn.

  66. Người Yêu GHVN nói:

    Trích đoạn giảng của ĐC Khảm “Anh hãy gạt ra một bên những tranh luận điên rồ và ngu xuẩn, vì biết rằng những thứ ấy sinh ra cãi cọ", tôi thắc mắc và xin hỏi lại rằng; những tranh luận nào mà ĐC cho là điên rồ và ngu xuẩn vậy?
    Trong bài giảng hôm nay LC 14,25-33 có đoạn Chúa Giêsu nói; "Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thi không thể làm môn đệ tôi được.
    Xin đức HY Mẫn, đức Tổng Nhơn, GM Khảm, Minh, Đọc, Tri, giải thích dùm, Chúa đang nói với mục tử hay giáo dân vậy, và ý nghĩa thế nào?

  67. Người Tín Hữu nói:

    “Đức cố Tổng Giám mục Phaolô đã góp công lớn trong việc soạn thảo và phổ biến Thư chung 1980, nhằm hàn gắn hai mặt đạo đời và sự hàn gắn này đòi hỏi nỗ lực của cả hai bên, đạo cũng như đời.”
    Xin HY Mẫn hỏi Lm Tổng Đại diện xem ai là người đã soạn ra Thư Chung 1980. Đừng gán ghép cho Đức Tổng Bình. Tội nghiệp Ngài!. Lúc sống thì bị ép ký, chết rồi còn bị ép nhận.

  68. Tran Minh nói:

    Xin tam thua voi " N guoi yeu Giao hoi VN''theo y toi ' .. tranh luan dien ro ng u xuan,,, ma ''Duc cha KHam noi o day la su tranh luan cua DUc cha Kiet voi Uy ban nhan dan thanh pho HA NOI ve su that , ve quyen cua giao hoi….va Ngai DA BI THIET THOI [co nguoi cho do la dai] im lang nhu mot so vi khac con hi vong len chuc LON nua , theo chua lam tong do ngay nay so THAP GIA, ma chi muon AO MAO CAN DAI nhu vua quan thoi xua thoi . . neu khong dung xin quy DUC cha chi dum

  69. nguyen Ngo nói:

    Tổ chức linh đình lễ giỗ này nhưng khi tổ chức giỗ DHY Nguyễn văn Thuận chỉ có LM Quốc Doanh Huỳnh Công Minh chủ tế mà thiếu vắng các DGM. Một chuyện gian dối nữa là trong phần tiểu sử của DHY còn nói vòng vo – Ngài bị CS bỏ tù thì nói rõ là “ĐI TÙ” ai mà không biết bị TÙ mà còn giấu diếm
    Đây là nguyên văn :

    “Ngày 15.08.1975 vì hoàn cảnh Đức Tổng Giám mục phó Tổng Giáo phận Sài Gòn, phải rời khỏi Gáo phận, khởi đầu cho một chuyến đi kéo dài nhiều năm sau đó.

    Ngày 21.09.1991, Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận rời Việt Nam đi thăm gia đình tại Úc Châu và không thể trở về Việt Nam.”

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: