Những La-za-rô bên đời

Cánh cửa tâm hồn đừng khép mãi tôi ơi!

Hãy mở ra mà nhìn xem cho tỏ

Những La-za-rô đang oằn mình đuối thở

Mơ hạt cơm, mơ manh áo, lòng nhân

Họ là ai mà tôi đã bao lần

Ngoảnh mặt đi không đoái hoài thương cảm

Tôi lãng quên hay cố tình lãnh đạm

Chẳng nhận ra : họ là bạn, anh em

Họ là ai mà tôi sợ lụy phiền

Sợ mất mình trong dáng hình đau khổ

Sợ mất mình vì cho đi tất cả

Đời thế nhân sung túc, giàu sang

Tôi chẳng nhận ra trong rách rưới bần hàn

Những La-za-rô đang cần chia sớt

Một tấm khăn để lau dòng lệ ướt

Vì bất công và nghèo đói miên hoài

Tôi chẳng nhận ra trên gương mặt hao phai

Ánh mắt La-za-rô van nài công lý

Khóe miệng La-za-rô kêu xin ban thí

Lời chứng nhân cho sự thật tỏ tường

Tôi chẳng nhận ra trong đêm tối đau thương

Có những con người đang tìm đường hạnh phúc

Họ cần niềm tin giữa đảo điên thế tục

Để đổ đầy « cơn khát La-za-rô » !

Hồn tôi ơi còn khép đến bao giờ ?

Hãy mở ra mà nhìn xem cho tỏ

Hãy lắng nghe và rộng tay nâng đỡ

Những La-za-rô đang hấp hối bên đời !

J.B. Nguyễn Quốc Tuấn

(ĐCV Vinh Thanh)

One Response to Những La-za-rô bên đời

  1. Duc Phuong nói:

    Cặp mắt bị quyền lực,lợi lộc che khuất rồi làm sao họ còn nhìn thấy gì nữa mà cứu vớt nâng đỡ những nạn nhân bị đánh chết,đánh bị thương,bị cướp đất,cướp nhà,bị chèn ép,bóc lột.Những vị mà nhân danh Bác ái,Từ bi,Tôn giáo ,nhân danh cái thiện mà bị quyền lực,lợi lộc,danh vọng chi phối thì họ còn đối xử rất tàn tệ với "Những La za rô đang hấp hối bên đời.

Trả lời

