Bóng ma của ai? Thiên thần của ai?

Thưa quý vị bạn đọc Nữ Vương Công Lý

Thời gian qua, những diễn biến quanh vụ Cồn Dầu đã được Nữ Vương Công Lý cố gắng cập nhật thông tin đến bạn đọc với thời gian nhanh nhất trong khả năng có thể của chúng tôi.

Chúng tôi coi đây là một nghĩa vụ cần thiết của những người yêu mến Sự thật và bất dung với sự ác, sự dối trá và bạo quyền.

Kể từ sau khi loạt bài Nữ Vương Công Lý đăng tải về Cồn Dầu, những sự kiện diễn ra sau đó đã đưa vụ Cồn Dầu lên đến đỉnh cao của sự chú ý dư luận bên trong và ngoài Giáo hội Công giáo, trong và ngoài nước.

Những nạn nhân Cồn Dầu được sự hỗ trợ mạnh mẽ bằng nhiều hình thức từ khắp nơi trên thế giới đã dần dần vượt qua nỗi sợ hãi để làm sáng tỏ nhiều sự thật ẩn giấu đằng sau.

Nhiều tiếng nói phản ứng với những hành vi tội ác của nhà cầm quyền Đà Nẵng đã làm chính quyền Đà Nẵng lúng túng, hoảng sợ và bất chấp luật pháp để diễn cho xong màn kịch xét xử.

Hôm nay, phiên tòa của “Bóng tối và ma quỷ” đã diễn ra bất chấp luật pháp của chính nhà nước CHXHCN Việt Nam đã ban hành.

BBT Nữ Vương Công Lý nhận được nhiều bài viết, nhiều câu hỏi liên quan đến vai trò, hành động của Tòa Giám mục Đà Nẵng, vai trò sứ vụ một “mục tử của anh chị em” là Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri trong vụ Cồn Dầu.

Tuy nhiên, chúng tôi xác định rằng: Đức Cha Châu Ngọc Tri cũng chỉ là nạn nhân của chính chế độ vô thần cộng sản. Nếu trong một xã hội khác, chắc hẳn sẽ không có ĐC Giuse Châu Ngọc Tri ngày hôm qua và hôm nay.

Vì vậy, chúng tôi hết sức hạn chế nói đến hoặc đưa những thông tin mà nhiều bạn đọc quan tâm đến vị “mục tử” này để ngài có thời gian, tĩnh tâm trí mà hi vọng những sự sám hối với chính lương tâm mình cũng như tự xét mình trong vài trò mục tử trước mặt Thiên Chúa.

Nhưng, “cây muốn lặng, gió chẳng đừng”.

Trong khi khắp nơi trên thế giới đang hướng về Cồn Dầu, người ta đang cố quên đi những cái gọi là “quan điểm”, “ý kiến”, “sự thật” về những vấn đề của Cồn Dầu liên quan đến Tòa Giám mục Đà Nẵng mà qua đó, hình ảnh một vị “mục tử” đã được thể hiện rất rõ ràng về vị thế, vai trò, tác dụng và tinh thần đáng xấu hổ của mình trước những đau khổ của đàn chiên Cồn Dầu.

Thì chính Đức Cha Châu Ngọc Tri lại cho đăng lại những bài viết, thông cáo, thư “mục tử”… trong đó chứa đựng nhiều điều không thể gọi một từ nào khác hơn là “SỰ DỐI TRÁ” mà chúng tôi đã có dịp nói đến nhưng chưa hết tất cả.

Việc đăng những văn bản này trong những ngày phiên tòa đang xảy ra với các giáo dân nạn nhân Cồn Dầu, là hành động sỉ nhục với lương tâm của những người công giáo chân chính. Là thể hiện sự thỏa hiệp cách sâu sắc với bạo quyền CSVN, là thể hiện sự nhát hèn của vị mục tử đang kêu gọi giáo dân “Hãy biết kính trọng và lắng nghe tiếng nói của các mục tử! Hãy biết “tôn sư trọng đạo” như bài học vỡ lòng của mọi người dân Việt”

Tại các văn bản đó, ĐC Giuse Châu Ngọc Tri khẳng định rằng “Chúng tôi đứng thẳng mà xin” – Một kiểu anh hùng của những người hành khất?

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri cho rằng vụ việc đám tang là “hai bên hỗn chiến” – thực chất là nhà cầm quyền cố tình trấn áp tàn bạo đối với người dân không tấc sắt trong tay.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri mời gọi nhà cầm quyền CS Đà Nẵng cùng chiêm nghiệm lời Chúa, song nhà cầm quyền Đà Nẵng đã chỉ chiêm nghiệm lời này: “Người làm thuê vì không phải là mục tử, và vì chiên không thuộc về anh, nên khi thấy sói đến, anh bỏ chiên mà chạy. Sói vồ lấy chiên và làm cho chiên tán loạn. , vì anh ta là kẻ làm thuê và không thiết gì đến chiên!” (Gioan 1, 12-13).

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri nói rằng “hàng trăm đảng viên CS đã được rửa tội bằng nước và lửa trên quê hương này” nhưng ngài đã quên rằng hàng vạn giáo dân đã ngao ngán nhìn vào tấm gương “mục tử” của ngài mà suy nghĩ và quay lưng với vận mệnh giáo hội và nghi ngờ chính lòng tin của mình.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri kêu gọi “hãy cầu nguyện luôn không ngừng” nhưng khi khắp nơi cầu nguyện cho Cồn Dầu đang bị bách hại thì ngay trong giáo phận của Ngài không một ai lên tiếng về những bất công, bạo tàn mà người anh em họ đang phải chịu. Thậm chí, mới đây khi mấy thân nhân của Giáo dân Cồn Dầu bị bắt bớ, giam cầm trái pháp luật đến với Đức Cha, ngài vẫn bảo rằng đây là vụ án liên quan đến đất đai chứ đâu phải vấn đề tôn giáo.

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri nói rằng “Anh Nguyễn Thành Năm mắc bệnh tim” để giải thích cái chết của anh theo hướng chạy tội của công an Đà Nẵng lấp liếm tội ác của mình – sự thật thì anh đã bị đánh đến chết, và anh hoàn toàn không có bất cứ bệnh tật tim phổi gan ruột nào như ngài đã “điều tra”.

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri cho rằng “đám tang anh Nguyễn Thành Năm thậm chí là  còn đông đảo hơn bình thường, và gia đình cũng được an ủi, mãn nguyện” – Thực tế là công an đã kiểm soát gắt gao, dày đặc trước, trong và ngay cả sau đám tang vẫn hăm dọa người vợ góa của anh Năm đến hoảng loạn. Bởi trước đó đã bị áp lực nặng nề buộc phải viết cam kết rằng anh chết là “do đột quỵ” mới cho toàn thây để đem chôn và được tống xác vào một nơi ngập nước, hoang lạnh và trơ trọi.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri cho rằng “Cô Tường Vi, con gái anh Năm là “cư dân mạng” – Sự thực thì đây là một cô gái hết sức vất vả về cuộc sống, suốt ngày đầu tắt mặt tối không biết mạng là gì, chỉ đến khi Đức Cha in bài viết đưa cho mới biết chuyện nhà mình.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri viết rằng: “Chị Đoàn Thị Hồng Anh cùng con gái lớn Nguyễn Thị Tường Vy 25 tuổi đã đến Tòa Giám mục cám ơn về cuộc viếng thăm của chúng con trong lúc tang chế” – Sự thật là Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đã gọi mẹ con Chị Hồng Anh đến Tòa Giám mục Đà Nẵng, và ngài còn hỏi sao không mang khăn, áo tang để Đức Cha chụp hình chung và đưa lên mạng. Và sau đó, khi chị Đoàn Thị Hồng Anh trả lời báo chí sự thật cái chết của chồng mình không như ý Đức Cha đã cài sẵn, thì  Đức Cha đã ngay giữa nhà thờ nói những việc riêng tư của gia đình chị Hồng Anh để nhằm thóa mạ trước cộng đoàn dân Chúa.

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri đặt tên là “Bóng ma Nữ Vương Công Lý” – Sự thật là Nữ Vương Công Lý luôn là bóng ma ám ảnh những người thỏa hiệp với sự ác, sự dữ, những người không tôn trọng sự thật và công lý, những người vào hùa với kẻ mạnh để đàn áp người yếu mà thôi. Nhưng Nữ Vương Công Lý lại là bạn của những người cùng khổ, bị áp bức bất công, bị đe dọa và hiếp đáp, là tiếng nói của những người không có tiếng nói và luôn đứng về phía Sự thật – Công Lý.

Kết thúc lá thư gửi các Đức Cha trong Hội Đồng giám mục và phát tán không minh bạch, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri nói “với lương tâm và trách nhiệm”. Nhưng thử hỏi: Lương tâm nào ở đây, và trách nhiệm gì với vai trò của mình khi chính Đức Cha giuse Châu Ngọc Tri đã dối trá với ngay cả Hội Đồng Giám mục Việt Nam?

Tất cả những điều đó, bạn đọc có thể kiểm tra qua quá trình vụ việc Cồn Dầu mà các phương tiện truyền thông đã đưa lên, cũng như kiểm chứng những việc đã làm, những lời đã nói của Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri qua các văn bản và bài viết của ngài mà chúng tôi đăng dưới đây.

27/10/2010, ngày diễn ra phiên tòa của bóng tối và ma quỷ với 6 nạn nhân Cồn Dầu

Nữ Vương Công Lý

———————————————————————————————-

Phụ lục:

1- Cái chết của anh Toma Nguyễn Thành Năm:

http://www.youtube.com/v/Uw-HpvSiZ-o?fs=1&hl=en_US

Nguồn: (Video của J.B Nguyễn Hữu Vinh trong Cồn Dầu Ký sự)

2- Bài viết trên Website Giáo phận Đà Nẵng: “NHÌN LẠI QUAN ĐIỂM CỦA TOÀ GIÁM MỤC ĐÀ NẴNG  VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN GIÁO XỨ CỒN DẦU”

Trước từng biến cố quan trọng đã xảy ra liên quan đến Giáo xứ Cồn Dầu, Tòa Giám mục Đà Nẵng dưới những hình thức khác nhau đã gửi đi các văn bản mô tả sự kiện và nói lên quan điểm của mình, theo tinh thần của Tin Mừng, theo Huấn Quyền của Hội Thánh và sát với hoàn cảnh cụ thể của Giáo Hội địa phương. Nhiều người đã đọc, đã thẳng thắn phê bình, chia sẻ quan điểm, nhưng cũng có người chưa đọc các văn bản này. Nhân dịp đăng bức thư của Đức Cha Chủ tịch Uỷ Ban Công Lý và Hoà Bình, chúng tôi cũng cho đăng lại 3 văn bản chính thức của Toà Giám mục Đà Nẵng gồm 11 trang, kính mời cùng chia sẻ và hiệp thông cầu nguyện.

1.  Thông cáo ngày 01/02/2010 sau khi “Đơn khiếu kiện khẩn cấp về việc chính quyền thu hồi đất của giáo dân Cồn Dầu – Đà Nẵng” được phổ biến.

2. Thư Mục tử của ĐGM Giáo phận ngày 04/5/2010 sau biến cố đám tang Bà Maria Tân.

3. Thư của ĐGM Đà Nẵng gửi Hội Đồng Giám mục Việt Nam vào ngày 15/7/2010, sau cái chết của Anh Tôma Nguyễn Thành Năm. Riêng thư thứ 3 này vì tính cách thư từ nội bộ, chưa được đăng trên trang nhà Giáo phận, hôm nay chúng tôi mạn phép đăng tải.

Theo thông tin được biết, hôm nay, 27/10/2010, Toà án Nhân dân Quận Cẩm Lệ sẽ xét xử 6 giáo dân Cồn Dầu đã bị giam giữ từ gần 6 tháng qua liên quan đến cuộc xô xát trong đám tang của Bà Maria Tân vào đầu tháng 5 năm nay. Trong thời gian qua, thân nhân của những người này đã hai lần hẹn nhau đến Toà Giám mục Đà Nẵng để bày tỏ với Đức Giám mục tâm tình của mình, nói lên nguyện ước được thăm viếng người thân và làm sao để gia đình chóng được sum họp. Đức Cha Giuse đã chia sẻ nỗi niềm và động viên khích lệ họ, cũng như đã làm những gì có thể làm.

Chúng ta cầu nguyện để phiên toà hôm nay được diễn ra theo đúng pháp luật, nhân đạo và công bình, tạo niềm tin cho mọi người. Mong sao những người này được đoàn tụ ngay với gia đình mình.

Nguồn: Website Giáo phận Đà Nẵng

72 Responses to Bóng ma của ai? Thiên thần của ai?

  1. bui nói:

    Có lẽ bận rộn với người anh em Cộng Sản, nên ĐC Châu Ngọc Tri không có thời gian đọc văn thư của ĐC Chủ Tịch CL và HB. Thật tội nghiệp cho ĐC Tri, vì muốn rao giảng Tin Mừng cho các Cán Bộ Cộng Sản quay trở lại với Chúa như Đảng Cộng Sản Nga, mà sao dân hiền dân oan không biết việc Đức Cha Tri làm. Ngài không chỉ cầu nguyện cho giới cầm quyền Đà Nẵng thôi đâu, mà Ngài cầu nguyện cho cả Đảng Cộng Sản VN, từ Trung Ương xuống Địa Phương: buông tay bách hại dân và quay về với Chúa, do đó, Ngài cần khỏng độ 50 năm nữa để cầu nguyện, kiên trì cầu nguyện thì sẽ được như ý.

    • HOA nói:

      Con chiên mà mang tội " giả hình" thì xưng tội với linh mục.
      Giám mục , hồng y mà mang tội giả hình thì xưng tội với ai nhỉ ?
      Vả lại, vấn đề là họ có thấy họ như thế không? hoặc nếu thấy như thế, họ có "đủ đức tin" và có đủ lòng "mềm mại, khiêm nhường" như hầu hết giáo dân của họ để mà xưng tội và làm việc lành ăn năn tội không? Việc lành của họ là "trở lại " đúng với chức năng và nhiệm vụ, mà họ thường gán cho các khai niệm nầy một cách nói cao quý hơn, chuyên nghiệp hơn, đó là "ơn gọi và sứ mệnh" .

    • Ca Nguyen nói:

      Thiết nghĩ rằng, giờ này kẻ thù lớn nhất của DGM Tri chính là NVCL, kế tiếp là HĐ GMVN, điển hình là những Vị đồng thuận đề cử thành lập ra UBCL. HB, rồi mới tới DGM Ng. Thái Hợp Người đang trên cương vị “ đáng ghét” này. Còn tầng lớp “ Cồn Dầu- những người yêu chuộng công lý và hòa bình thì “ Vị” đâu có thời gian để suy nghĩ. Bởi “ Vị” đang rất bận ra thông Báo- Cáo?! Chỉ có “Các Đồng Chí” mới là những “ Vị” đáng yêu, đáng kính trong “ Nòng dân tộc của Ngài thôi!

  2. bui nói:

    Để khỏi lầm lẫn và xuyên tạc bóng ma hay bóng quỷ vể trang mạng NVCL, con xin Đức Cha Châu Ngọc Tri nói cho Đức Cha Hợp mở webiste riêng với diễn đàn tự do, nói về những điều chướng tai gia mắt của Giáo Hội và của Xã Hội, để mọi người nghèo đón được những thông tin và chia sẽ nỗi lòng oan của mình trên trang mạng này. Xin đa tạ.

  3. Nguoi Saigon nói:

    Đc Tri rất không vui với văn thư của UBCL-HB nhưng vì là "bề dưới" (tuy làm gm 'trước' nhưng lại có rất nhiều cái 'sau') nên đành phải "chống chế" bằng cách này…

    Thật là tệ hại! Chỉ biết nhận xét như thế chứ không còn từ ngữ nào khác để diễn tả về việc làm ngớ ngẩn này…

  4. Phan Thị Lan nói:

    Xin NVCL kiểm chứng giùm. Có nguồn tin nói là ĐC Châu Ngọc Tri kết nghĩa anh em với bí thư Đà Nang Nguyễn bá Thanh. Nếu quả thật như vậy thì ĐC Tri cũng được chia chát trong vụ cướp đất Cồn Đầu để bán cho Công Ty Tư Nhân Sinh Thái.

  5. Nhan nói:

    Còn đây là lời giới thiệu của Giáo phận Đà Nặng khi đăng lại ba văn bản đó: Xin copy lại để mọi người biết:

    "Trước từng biến cố quan trọng đã xảy ra liên quan đến Giáo xứ Cồn Dầu, Tòa Giám mục Đà Nẵng dưới những hình thức khác nhau đã gửi đi các văn bản mô tả sự kiện và nói lên quan điểm của mình, theo tinh thần của Tin Mừng, theo Huấn Quyền của Hội Thánh và sát với hoàn cảnh cụ thể của Giáo Hội địa phương. Nhiều người đã đọc, đã thẳng thắn phê bình, chia sẻ quan điểm, nhưng cũng có người chưa đọc các văn bản này. Nhân dịp đăng bức thư của Đức Cha Chủ tịch Uỷ Ban Công Lý và Hoà Bình, chúng tôi cũng cho đăng lại 3 văn bản chính thức của Toà Giám mục Đà Nẵng gồm 11 trang, kính mời cùng chia sẻ và hiệp thông cầu nguyện.

    1. Thông cáo ngày 01/02/2010 sau khi “Đơn khiếu kiện khẩn cấp về việc chính quyền thu hồi đất của giáo dân Cồn Dầu – Đà Nẵng” được phổ biến.

    2. Thư Mục tử của ĐGM Giáo phận ngày 04/5/2010 sau biến cố đám tang Bà Maria Tân.

    3. Thư của ĐGM Đà Nẵng gửi Hội Đồng Giám mục Việt Nam vào ngày 15/7/2010, sau cái chết của Anh Tôma Nguyễn Thành Năm. Riêng thư thứ 3 này vì tính cách thư từ nội bộ, chưa được đăng trên trang nhà Giáo phận, hôm nay chúng tôi mạn phép đăng tải.

    Theo thông tin được biết, hôm nay, 27/10/2010, Toà án Nhân dân Quận Cẩm Lệ sẽ xét xử 6 giáo dân Cồn Dầu đã bị giam giữ từ gần 6 tháng qua liên quan đến cuộc xô xát trong đám tang của Bà Maria Tân vào đầu tháng 5 năm nay. Trong thời gian qua, thân nhân của những người này đã hai lần hẹn nhau đến Toà Giám mục Đà Nẵng để bày tỏ với Đức Giám mục tâm tình của mình, nói lên nguyện ước được thăm viếng người thân và làm sao để gia đình chóng được sum họp. Đức Cha Giuse đã chia sẻ nỗi niềm và động viên khích lệ họ, cũng như đã làm những gì có thể làm.

    Chúng ta cầu nguyện để phiên toà hôm nay được diễn ra theo đúng pháp luật, nhân đạo và công bình, tạo niềm tin cho mọi người. Mong sao những người này được đoàn tụ ngay với gia đình mình".

    • HOA nói:

      Những thông báo chiếu lệ. cho có với mọi người, không mang hiệu quả gì đáng khích lệ cho cuộc sống đạo và lòng tin vào phẩm giá Kitô hữu của TGM Đà Nẵng đối với giáo dân .
      Tu sĩ,Giáo dân Đà Nẵng im lặng để nghe ngóng , nhưng tinh thần dân Miền Trung giống nhau, không thua kém gì giáo dân Nghệ An đâu.

  6. Ca Nguyen nói:

    Ngay trong lúc phiên tòa đê hèn đang diễn ra, lòng tôi quặn đau và thầm nghĩ: Giờ này có lẽ Vị Giám Mục mà tôi đã gặp cách đây 10 năm tại căn nhà120 A HHT. Bt. HCM đang “ cầu nguyện” cho những “đứa con hoang Cồn Dầu” chăng? Nghĩ là thế. Nhưng khi tôi vào trang web của Gp. Đà Nặng tôi thật bất ngờ với những thứ thảm nhí, đê hèn mà Ngài cho đăng tải ngay trong ngày những “ đứa con hoang Cồn Dầu” bị đem ra pháp trường đó. Tôi tự hỏi, phải chăng sau khi ra những thứ Thông Báo rác rưởi ấy xong, “ Vị” lại bận với việc kết án con hoang của Vị?!

  7. Ca Nguyen nói:

    Đức Cha Tri nên nhớ rằng: 10 năm về trước, Cha là người ăn cơm, uống nước của một lương dân bị Cộng sản đày ải sang Mỹ, giờ đây có lẽ gia đình đó đang quặn đau về những bát cơm mình “ vứt” không đúng chỗ rồi!

  8. Người Yêu GHVN nói:

    Đọc bài viết trên đây nói về GM Châu Ngọc Tri, tôi thật khó thốt lên lời! Tại sao GM Châu Ngọc Tri lại gian trá và dám làm chứng dối như thế, vậy có còn xứng đáng với cương vị MỤC TỬ nữa không? Xin ngài hãy tự xử!

  9. Người Yêu GHVN nói:

    Ngày hôm nay 6 giaó dân Cồn Dầu bị mang bản án bất công theo luật rừng, người Việt khắp nơi trên thế giới rất phẫn nộ, vậy xin được hỏi; đức cha Tri đã có một lời an ủi nào chưa?

    Chân thành cám ơn NVCL đã sát cánh với giáo dân Cồn Dầu trong suốt thời gian qua và đã đưa tin sốt dẻo về buổi xử án rừng rú bất công này! Chúng ta cần phải cương quyết và lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa để bênh vực Công Lý!

  10. Dân Đen nói:

    Theo GM Châu Ngọc Tri, chỉ có các báo lề phải và bản thông tin của giáo phận Đà Nẵng là đúng. Còn thông tin từ các nguồn sau đây là sai:

    – Nữ Vương Công Lý và các websites, báo chí không trực thuộc nhà nước Cộng Sản Việt Nam.
    – GM Nguyễn Thái Hợp, chủ tịch Ủy ban Công Lý và Hòa Bình
    – Luật sư Cù Huy Hà Vũ
    – Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam
    – Giáo xứ Thái Hà va giáo xứ Mẹ Hằng Cứu Giúp
    – Các dân biểu Liên Bang Hoa Kỳ
    – Ủy Ban Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (USCIRF)
    ….

    Mai mốt Chúa hỏi "Anh chị em Cồn Dầu của con đâu?" GM Tri trả lời sao?

  11. Hoài Minh nói:

    Sức mấy các ngài dám mở website riêng để diển dàn. Làm cách đó là mấy ông tự ĐÀO MỒ CHÔN không những riêng Châu Ngọc Tri mà cả HDGMVN. Có ai dám đánh cá là các ông dám mở diễn dàn không???

  12. Trần Văn Hải nói:

    Xin chia buồn cùng 6 giáo dân cồn dầu trong “phiên xử” ngày 27/10/2010.
    Thật đau buồn khi thấy anh em của mình bị đàn áp và bách hại mà chẳng làm được gì. Tôi đã đọc và theo dõi từ đầu vụ án này nhưng đến ngày hôm nay cảm thấy thất vọng với Tòa giám mục Đà Nẵng mà đứng đầu là GM Châu Ngọc Tri. Tối 27/10/2010 tôi đã gọi điện 3 lần đến tòa GM Đà Nẵng theo số 0511.3826628 nhưng không thấy ai trả lời. Chắc “các ngài” đang ăn ngon ngủ kỹ mừng chiến thắng đã đưa được 6 giáo dân ra tòa.
    Thành thật chia buồn cùng 6 anh em hôm nay ra tòa cũng như toàn thể Giáo dân Cồn Dầu. Từ lâu tôi đã thấy nhiều người nói đến từ “Chó câm” nhưng đọc các thư của Tòa Giám mục đà Nẵng thì tôi cảm thấy đây là Chó câm nhưng sủa trộm (không phải kẻ trộm). Thật bất hạnh cho anh chị em Giáo dân Cồn Dầu khi có những “người cha” như thế nhưng theo tôi thì âu là anh em đã sinh ra trong một gia đình có “những” người cha bội bạc, vô trách nhiệm với con cái mình nhưng chúng ta tin ở Thiên Chúa chứ đâu phải tin ở những kẻ nói lời Chúa đâu. Nhìn vào các đấng bậc ở Giáo phận Đà Nẵng hôm nay thì cũng chả trách được con cái đã đấu tố cha mẹ mình trong Cải cách ruộng đất và người Cộng sản đã lấy roi quất vào mả Bố mình trong cuộc đó. Thật vô phúc!
    Xin cảm ơn Nuvuongcongly đã đưa đến nhiều thông tin để chúng tôi biết được những đau khổ mà anh em chúng tôi đang phải gánh chịu bởi cộng sản Đà Nẵng và sự tiếp tay của Giáo quyền Đà Nẵng. Cầu chúc cho anh chị em Giáo dân Cồn Dầu vững mạnh để bước qua đoạn đường đau khổ này.

  13. Hoang Phuoc nói:

    Co le DC Chau Ngoc Tri la GM Do hay con goi la GM "Quoc Doanh" thi dung hon. Xin GM Chau Ngoc Chi hay lam cho dung voi luong tam Muc Tu cua minh di Thua GM Chau Ngoc Tri a! con viec tra le truoc mat Chua thi ngai hay tu xet minh ngay tu bay gio di da, chu dung lun sau vao vung bun nho nhop nhu TGM Nguyen Van Nhon nua, keo ma lam tro he cho thien ha thi toi lam ngai GM Tre Chau Ngoc Tri…
    JB

  14. Hoài Minh nói:

    Thà để toà giám mục trống ngôi còn hơn để một GM vô cảm trước đau khổ của đàn chiên thì thật là sĩ nhục cho toàn thể Giáo Hội

  15. Tran Minh nói:

    Đọc các văn bản của ĐC Châu Ngọc Tri và của TGM Đà Nẵng mà thấy buồn cho Giáo Hội. Lòng không có và trí cũng không. Ra những văn bản như thế trong hoàn cảnh như thế thì chăng khác nào xây bệ phóng cho quân cướp cộng sản cướp nhanh cướp mạnh cướp bạo hơn nữa và ….hiển nhiên cho người ta thấy mình cùng phe với quân cướp. Chân thành xin ĐGM Đà Nẵng đi học lại từ đầu…..

  16. Tạ Tuyên nói:

    Đ/c Châu Ngọc Trì sợ Công Lý nên khi thấy website NVCL loan tải những sự thật mà đ/c cố tình chối bỏ,né tránh, nên đ/c đã coi NVCL là BÓNG MA. Đúng vậy khi con người thấy những tội ác mà không dám nói đó là tội ác thì lương tâm bất an! Lương tâm bất an khiến cho những sự thật lởn vởn trong tâm trí như những BÓNG MA.
    Tạ Tuyên.

  17. Hoàng Như Quỳnh SG nói:

    Phải chăng TGMĐN đang ngậm bồ hòn làm ngọt? Phải chăng vì có được cái văn thư 6807/UBND – QLĐTh của UBNDTPĐN “thồng nhất chủ trương để TGMĐN xây dựng một ngồi trường tư thục” mà ĐGM Châu Ngọc Tri bất chấp tất cả để đạt cho được mục tiêu đó.? Chủ trường xây trường Công Giáo là tốt, nhưng thử hỏi một ngôi trường Công Giáo được xây dựng lên với sự thỏa hiệp của sự dữ, sự dối trá, sự nhẫn tâm thì liệu nó có đào tạo được nhựng con người đúng nghĩa là người không? Hay cũng chỉ là đào tạo ra những “con người quái dị” như của chế độ XHCNVN trong suốt 80 năm qua? Phải chăng vì Tòa GMĐN được xây cái tòa nhà to đùng ngay trên bải biển Đà Nẵng mà ĐGM địa phận đành phải thí luôn cả một xứ đạo Cồn Dầu? “Đói cho sạch, rách cho thơm” thưa Đức Cha và Tòa Giám Mục Đà Nẵng.

  18. hoanbui nói:

    Thưa quý vị,Cách đây vài năm khi ĐC Tri đi mục vụ ở Hi=oa hỳ ngài bị Giáo dân Hải ngoại chống đối dữ dội.Khi đến TB Washington,ngài không dám đến nhà thờ Việt nam ở Seattle mà đến một nhà GD rồi đén dâng thánh lễ ở Tacoma,Ngài đã giới thiệu 2 cha tháp tùng tên Minh và Việt và ví von là là ngài được Việt Minh ( CS) hộ tống.cho nên một đức cha ở Spoken nói đùa là Ngài oai quá đi đâu cũng có CS hộ tống.Bây giờ thấy sự việc ở Đà nang xảy ra thật.Ngài bao bọc cho chế độ ,bênh vực cho CS mà quên vai trò mục tử bảo vệ đàn chiên.Thật đau buồn cho GHVN.

  19. Vinh Huy nói:

    Hãy xin ý kiến Đức Thánh Cha, Ngài phong tước vị Giám Mục cho Cha Châu Ngọc Tri. Ngài có thể thu hồi tước vị lại được không?? Vì cha Tri không là Mục Tử mà là "mục nát".

  20. Trần Trung Trực nói:

    Thật sự đáng buồn cho hàng ngũ “chủ chăn” hiện nay của giáo hội Việt Nam, vì có những vị chỉ biết châu ngọc thay vì biết đến thân phận đàn chiên. Chủ chiên thì nghe tiếng chiên, chỉ có kẻ chăn thuê mới nghe tiếng của bọn trộm cướp…

    Xin Đức Mẹ Trà Kiệu sớm ra tay!!

  21. giuse trầnquốc việt nói:

    VỊ MUC TỬ CỦA ANH CHỊ EM,mà ngày giáo dân của mình đem ra xét xử.mà o biết nói gì thì phải đem bài cũ đăng lại. ĐỂ CHỐNG CHÁY ĐÓ MÀ .mà cũng phải thông cảm cho ngài,vì ngài đang bận giảng đạo cho CỘNG SẢN ,biết đâu 1 ngày gần đây cả tỉnh đà nẵng theo đạo hết ,thì lúc đó vị MỤC TỬ sẽ hiên ngang đi trước đàn chiên,chứ không phải đi sau và đi giữa đàn chiên như lúc này.tới đây tôi nhớ cha hùng phụ trách người việt ở đài loan. có lần tra lời đài RFA ngài nói thay vì gọi là ĐỨC CHA CHÂU NGỌC TRI thì nên gọi là ĐỨC CHA VÔ TRI.

  22. Peter Hoang nói:

    Dong Chi Chau Ngoc Tri khong con xung dang lam mot vi Giam Muc,vi Giam Muc khong bao gio lai di lua doi con chien cua minh ,ke ca di lua doi ca HDGMVN ,vay ma D/C tRI VAN KHONG BIET NGUONG MIENG VAN THOT LEN NHUNG DIEU THAY MA DO BAN …

  23. Thanh Lộc nói:

    Thật nhục nhã! D/c Tri thật bất tri và vô lương tâm. "Mồm" luôn nói chuyện đạo đức, lễ phép, "tôn sư trọng đạo", tam cương ngũ thường, vậy mà chính d/c Tri không hề tôn trọng mình. D/c Tri đã chứng tỏ và qua đó, vô hình trung, đã tự coi mình là một đứa trẻ lưu manh. Sự trí trá, ấu trĩ lộ liễu không hề biết ngượng. Trong khi phần lớn người dân đang lo âu, buồn bã dõi theo phiên tòa diễn ra với những người đấu tranh cho thảm trạng mất đất, trong đó có cả những tiếng nói rất uy tín từ nhiều cá nhân và tổ chức như UBCL & HB, Dân biểu Mỹ, luật sư tiến sĩ,…thì d/c Tri, người có trách nhiệm theo thông lệ và quy định, có thể nói là đấng bản quyền địa phương thì lại nhơn nhơn, trơ trẽn phủi trách nhiệm, vô cảm…Đáng hổ thẹn hơn, d/c lại cho đăng tải lại ba văn thư mà tôi cho là dẻ rách vì chúng vô giá trị do nội dung dối trá, ngụy biện một cách hết sức vụng về. Đã xảo trá lại còn dốt nát nên cái đuôi nó lòi ra ngay lập tức. D/c làm tôi không thể "tôn sư trọng đạo". Không giỏi thì làm sao có thể là "sư" được, gian manh bạc ác thì sao gọi là "đạo" được?!?

  24. Bacruot nói:

    Co cha me nao khi thay con minh bi nguoi ta danh den chet roi sau do moi xuat hien va noi nhung cau vo van, vo trach nhiem den the ha ?

  25. thinh.pham nói:

    That khong the tuong duoc hang ngu lanh dao Giao hoi lai co mot ke chan thue vo cam den nhu vay,mong Ngai hay tra ao va gay cho Giao Hoi neu con la nguoi tu trong va co luong tri.

  26. luongnguyen nói:

    Càng nói thì càng cảm thấy đau lòng và xấu hổ cho hàng giám mục Việt nam.

  27. nguyễn văn thạnh nói:

    Đức Cha Tri thật sự đã chết trước khi qua đời.Buồn thay;

  28. nguyễn văn Thạnh nói:

    Xin góp lời cầu nguyện va chia sẽ sâu săc đẽn ACE cồn Dầu.giáo dân Cần thơ.

  29. Giáo dân Sài Gòn nói:

    Tôi không đồng ý với Nữ Vương Công Lý: Tất cả con dân Việt Nam đều là nạn nhân của chế độ công sản chứ không riêng gì giám mục Châu Ngọc Tri. Tuy nhiên, những người dân Việt Nam bình thường, kể cả những người không công giáo, những người ít ăn học, những người không có địa vị, những ai còn có lương tri…đều không hành động như giám mục Châu Ngọc Tri!

  30. gbtruc nói:

    Dù ở Sàigòn nhưng mỗi ngày tôi vẫn mong ngóng tin tức của anh em đồng đạo ở Cồn Dầu . Thật đau buồn khi con chiên của mình đang bị bách hại nhưng trên trang Web GP Đà Nẵng không một dòng đưa tin, không một lời cầu nguyện. Trong khi Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà và Sàigòn luôn hướng về Cồn Dầu với những buổi tập trung cầu nguyện.
    Qua thời gian dài suy nghĩ và ưu tư về cách ứng xử của ĐGM Đà Nẵng tôi nghỉ Ngài đã không làm tròn bổn phận mục tử mà Giáo Hội đã trao ban và cũng chính Ngài đã tuyên hứa nhận lãnh phải chu toàn . Nay, tôi hòan tòan thất vọng về Ngài. Tôi thiết nghỉ đã đến lúc Ngài nên xem xét lại tư cách và lòng tự trọng để tự quyết định về việc nên từ chức hay không? Không lẽ Ngài định chờ đến khi con dân của mình gởi Thỉnh nguyện thư đến Đức Thánh Cha hay sao?!

  31. Quoc Viet nói:

    Hèn nhát, gian trá, lươn lẹo, vô tâm, vô trách nhiệm, và như thế là VÔ ĐẠO ĐỨC! Các phẩm chất này không thể là tín đồ của Chúa, chứ đừng nói là GM, là chủ chăn, nên tôi thiết nghĩ dù ông Tri này chưa bị trả áo mũ GM , thì chúng ta cũng nên dẹp bỏ cái danh xưng Đức Cha của con người này đi, kẻo làm ô nhục cho những người mang cái danh xưng đó, và gây phản cảm cho những anh em ngoài Công Giáo! Thiên Chúa cũng chỉ xưng là Cha của chúng ta, chứ Người không xưng là Đức Cha, huống là một tạo vật bất xứng như vậy! Buồn phiến quá, chẳng biết nói sao nữa!

  32. Giáo dân Sài Gòn nói:

    Văn tức là người. Đọc các bài của gm Tri viết thì biết con người ấy như thế nào. Xem chữ ký của gm Châu Ngọc Tri thì biết ông ta là người thế nào: Nham hiểm, lươn lẹo, hống hách, nhưng ươn hèn, nhát đảm, tàn nhẫn và bất lương!
    Xin vào các văn bản của chủ chăn Đà Nẳng mà xem. Nhục cho Giáo Hội Việt Nam! Nhục cho hàng giáo phẩm Việt Nam! Nhục cho giáo dân Việt Nam, nhất là giáo dân Đà Nẳng!

  33. Thạnh cần thơ nói:

    ,'',Một Giám Mục đã chết khi đang sống''.Chúng ta cùng cầu nguyện cho HĐGMVN thật nhiều

  34. TerexaPhuong nói:

    Không ngờ đ/c Tri lại ôm thêm một mớ gian trá mới, để sức nặng của tội tội lỗi kéo đ/c Tri lao xuốngg địa ngục với tốc độ hỏa tiễn như vậy.
    Té ra ngài chỉ biết tức tối phản pháo lại lời sự thật cho thỏa mãn cái tính "tự yêu, tự tôn và hèn nhát " của mình, chứ không biết hiền hậu và mạnh mẽ đấm ngực sửa lỗi để đươc giáo dân yêu và Chúa yêu.
    Ngài yêu ngài nhiều quá, đến nỗi không còn chừa chỗ nào cho giáo dân yêu ngài. Ngài sống tự đắc trên sự im lặng và sợ hãi, làm tôi liên tưởng tính cách ươn hèn của Neron trong truyện Quo Vadis.

  35. Trần Lâm Dũng nói:

    ĐC Tri mang tin mừng đến cho anh em CS, nhưng không phải Tin Mừng của Chúa Ky-tô mà tin mừng rằng: các đồng chí cứ làm tới đi, còn tôi sẽ làm ngơ, nếu con chiên của tôi khó bảo, tôi sẽ lấy quyền làm cha mẹ để răn đe chúng nó, tôi sẽ bao biện cho các hành vị của các vị, tóm lại các vị cứ yên tâm làm cái gì tùy ý thích của các vị…

  36. Giuse Pham nói:

    Đức Mẹ chỉ bảo đàng lành,xin cầu cho Đức Cha Tri
    Đức Mẹ hằng cứu giúp,xin che chở cho concái Mẹ ở Cồn Dầu
    A Men

  37. Thạnh cần thơ nói:

    Giám Muc có thể phạm sai lầm ,Nhung không được nói dối.Chúng con cầu xin Ngài hãy vì lương tâm 1 mục tử chân chính.

  38. Anna Thu Tram nói:

    Đức Cha Giuse Tri là ” mục tử ” hay ” chăn thuê ” thì ai cũng đã rõ.
    Tuy vậy xin mọi người vì yêu thương và bác ái như Chúa dạy, hãy cầu nguyện thật nhiều cho Đức Cha Giuse biết sám hối quay đầu về đỉnh Calvê, hầu được Máu Châu Báu Chúa cứu chuộc lại một lần nữa.

  39. Dominic Vu nói:

    Thưa ĐC Châu Ngọc Tri, Lương tâm và lòng đạo đức tối thiểu của một con người Ngài để ở đâu. Xin Ngài sớm tỉnh ngộ và hãy đừng gian dối thêm nữa . Đời người rất ngắn, Ngài sẽ trả lời ra sao khi đối diện với Chúa nơi Tòa Phán Xét.
    Là một người hành nghề trong lãnh vực Y Tế mấy chục năm nay, con thấy biên giới giữa sống và chết thật mong manh và mỏng dòn ĐC ạ.
    D. Vu, MD, PhD

  40. Giáo dân Sài Gòn nói:

    Chúng tôi cần nghe những tiếng nói của giáo dân và giáo sĩ Đà Nẳng về vị mục tử Châu Ngọc Tri. Xin các anh chị em Đà Nẳng lên tiếng giùm! Xin chân thành cám ớn.

  41. Phạm Chính Trực Ngôn nói:

    iều giáo dân Đà Nẵng thất vọng nơi gm Tri là ngài từng xuất thân từ giáo xứ Trà Kiệu, nơi đó là nơi vị Giám Mục tiên khởi Đà Nẵng là Đức cha Phạm Ngọc Chi sống những ngày bị csvn lưu đày, và đã an nghỉ trong Chúa, trong lòng giáo dân và giáo hội; thế mà Ngọc Tri không biết Ngọc Chi, không sống dũng cảm theo gương các tiền nhân Trà Kiệu và vị tiền nhiệm đáng kính. Chắc là ngài Ngọc Tri chỉ thích được Trà (rượu) và Kiệu (công kênh) do các “đầy tớ nhân dân Đà Nẵng” trao tặng..?

  42. Giáo dân Sài Gòn nói:

    Nếu còn chút lương tri, xin trả lại mủ gậy cho giáo hội!

    • GD Miền Tây nói:

      Dại gì, khó khăn lắm mới có được cái nón cái que. Ngộ nhỡ trả nón que rồi mà các đồng chí không dụng nữa thì biết làm thế nào? Quốc đất không nổi, ăn mày thì hổ ngươi!

  43. Lê Đức Tuân nói:

    “Nếu trong một xã hội khác, chắc hẳn sẽ không có ĐC Giuse Châu Ngọc Tri ngày hôm qua và hôm nay.”

    Có thể nói thêm rằng nếu trong một xã hội khác chắc chắn sẽ không có nhiều GM như ĐC Tiệm, Nhơn, Minh, Khảm, Chương, Mẫn như hiện nay.

    • HOA nói:

      Môi trường chỉ là phần nào thôi, bản chất mới là quyết đinh thái độ, nhân cách mỗi người.
      Tại sao cũng môi trường như vậy, mà lại có Đức Tổng Giuse N.Q. Kiệt, Đức cha Micae H.Đ.Oanh, và nhiều Linh mục công chính + can đảm khác nữa mà chúng ta đều biết qua tiếng nói của họ trên trang NVCL, trong bài giảng trên cung thánh, bảo vệ cho công lý, cho sự thật, cho hòa bình…

      Tại bản chất hèn và thủ lợi thôi. Vì vậy, nhân gian đã có câu "non sông dễ đổi, bản tính khó dời"

      • Chiên ghẻ nói:

        Bạn nói đúng, bản chất là cái quyết định, nhưng trong một xã hội khác những kẻ có bản chất như thế đừng có làm mơ làm LM nói chi đến chuyện đội mũ cầm gậy.

  44. hailuacondau nói:

    Phiên tòa xử 06 nạn nhân Cồn Dầu đã khép lại,
    những đã để lại cho mỗi chúng ta nỗi day dứt đau lòng, chua xót.

    Chúng ta chua xót cho cả một bộ máy chính quyền từ trung ương đến địa phương, đã chà đạp lên trên tất cả mọi nguyên tắc tối thiểu của pháp luật, do chính họ lập nên, để tiến hành một phiên tòa bất công đối với những nạn nhân vô tội, điều này đã được nhiều người nói đến. Sống trong một đất nước mà người dân không được bảo vệ bởi chính những quy định của Pháp luật, tài sản, sự an ninh của dân chúng luôn bị de dọa, đàn áp và chính quyền luôn sẳn sàng
    sử dụng dùi cui, chụp mũ với những tội danh, khi người dân lên án những bất công, sai trái của chính quyền…thì không thể gọi đó là một chính phủ …vì dân, do dân được, đó chỉ là câu khẩu hiệu. Một đất nước như thế được gọi là……..( hãy nói dùm tôi, thưa các bạn ).

    Chúng ta đau buồn khi nhìn thấy những giáo dân Giáo xứ Cồn Dầu đã hết sức bơ vơ, chịu nhiều đau khổ, áp bức chính ngay trên mảnh đất máu thịt của họ, trong đó có ngôi Thánh đường mà bao thế hệ đã gầy dựng và giữ gìn bảo vệ, là tài sản của Giáo hội mà cụ thể là của Giáo phận Đà Nẵng. Không thể biện minh bất cứ một lý do gì là Nhà thờ vẫn còn đó, tài sản của Giáo hội vẫn còn đó, việc đấu tranh được sống, được ở lại trên chính quê hương, ngôi Thánh đường yêu quí, mà bao đời tổ tiển của họ lập nên là…việc riêng của họ. Đám tang bà cụ Nhu là đỉnh
    điểm tất yếu của sự khủng bố, đe dọa, cưỡng bức của chính quyền và sự vô tâm của các đấng trong Giáo hội, đặt biệt là TGM Đà Nẵng đã không can thiệp khi họ lên tiếng cầu xin giúp đở, buộc họ phải giao đất, ruộng vườn một cách bất tử. Giáo dân Cồn Dầu, họ thể hiện tình cảm yêu mến quê hương, gắn bó với bụi bờ mảnh ruộng, yêu mến mồ mã cha ông, yêu mến ngôi Thánh đường là một phần máu thịt của chính họ, qua đám tang của bà cụ Nhu, khi mọi lời kêu cứu của họ không được đáp trả, bênh vực. Chỉ thế thôi, nhưng họ lại bị vu cáo đủ mọi tội, bị cho là xúi giục, đứng đằng sau họ là những tổ chức phản động. Mà thật đau lòng khi GM Châu Ngọc Tri, không chịu hiểu những tâm tình đó của đàn chiên, mà còn phát biểu…đằng sau sự kiện Cồn Dầu là có cái gì đó….???

    Hôm nay phiên tòa đã được xử, 06 nạn nhân đã bị kết tội…nhưng chúng ta không thấy trong diến biến phiên tòa một lần nhắc đến những xúi giục, những tổ chức ” phản động “…có cái gì đó đằng sau sự kiện Cồn Dầu, như GM Tri đã pháp biểu. Thật đau lòng !

    Có thể phiên tòa này có thể bị bãi bỏ bởi sự lên án, đấu tranh của dư luận công chính, nhưng nó đã xẫy ra và chúng ta đau buồn, sao đất nước mình lại như một phường tuồng với những con người bất nhân như thế.

  45. Ly Tuat nói:

    “Phạm Chính Trực Ngôn says:
    October 28, 2010 at 3:12 am

    Nhiều giáo dân Đà Nẵng thất vọng nơi gm Tri là ngài từng xuất thân từ giáo xứ Trà Kiệu, nơi đó là nơi vị Giám Mục tiên khởi Đà Nẵng là Đức cha Phạm Ngọc Chi sống những ngày bị csvn lưu đày, và đã an nghỉ trong Chúa, trong lòng giáo dân và giáo hội; thế mà Ngọc Tri không biết Ngọc Chi, không sống dũng cảm theo gương các tiền nhân Trà Kiệu và vị tiền nhiệm đáng kính. Chắc là ngài Ngọc Tri chỉ thích được Trà (rượu) và Kiệu (công kênh) do các “đầy tớ nhân dân Đà Nẵng” trao tặng..?”
    ————————————————
    TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO ??????
    ……………………………………………………..
    cHỦNG SINH TIỂU CHỦNG VIỆN gIOAN XXIII , Châu Ngọc Tri có nhớ ơn và noi gương Thầy Giám Mục kiên cường PhêrôMaria Phạm Ngọc Chi hết lòng vì đoàn chiên và bị hại cho đến chết không mà dạy GD ” TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO: THƯA NGÀI???????

  46. chu chi nói:

    Chúng ta chĩa mũi dùi vào sai chỗ rồi. Hãy luôn nhớ rằng kẻ thù của cả dân tộc nhân dân chính là bọn Cộng sản ác ôn côn đồ mà Nguyễn Bá Thanh là điển hình của sự độc ác đó. Đừng lác hướng tốn phí sức lực vào con tép con là ĐC Châu Ngọc Tri. ĐCTri chỉ bất quá chỉ là người hèn nhát ăn theo bọn thủ phạm mà thôi. Hãy dồn tất cả chú ý và sức lực vào mục đích là thay đổi cái thể chế bất công đè đầu đè cổ nhân dân… Diệt xong bọn chúng thì ĐCTri không còn chỗ bám nữa đâu.

    • Trần Lâm Dũng nói:

      Nhưng bài này chủ đề liên quan đến đc Tri nhà mình mà, nên phải tập trung vào đc Tri chứ.

      Chúng ta chưa dám đấu tranh cho công lý ngay trong GH mình thì mình làm sao mà đấu tranh cho công lý trong phạm vi rộng hơn được.

      Không ai ghét đc Tri, chỉ ghét cái hành động hoặc không hành động đúng với sứ vụ của đc Tri mà ngài tuyên thệ khi lãnh nhận tác vụ LM rồi sau đó là GM. Nếu đc Tri cảm thấy không thực hiện lời tuyên thệ này thì trả mũ gậy, thì cộng đoàn/HT vẫn đón nhận và yêu thương ngài mà.

  47. Phạm Quang Thái nói:

    Buồn quá đức cha Tri ơi!
    Đâu rồi vị chủ chăn đáng mến?
    Đâu rồi vị mục tử của đoàn chiên Cồn Dầu?
    Niềm tin của chúng con vào ngài đã tan tác như xác pháo!

  48. Phạm Quang Thái nói:

    Buổi xử án 6 giáo dân Cồn Dầu nhắc nhở chúng ta đến vụ 8 giáo dân Thái Hà!
    – Ở Thái Hà có đức tổng Kiệt, lòng người giáo dân vững tin, kéo nhau ra toà mà vui như trẩy hội, hàng vạn người với nghành thiên tuế reo vang!
    – Ở Cồn Dầu nơi đức cha Tri, lòng người giáo dân bí sị, nỗi lo sầu cứ ám ảnh quanh ta, ngoảnh mặt nhìn tìm mãi chẳng thấy chủ chăn, không tiếng nói mà cũng chẳng thấy bóng dáng của cha xứ lẫn GM Tri?

    Hỡi GM Châu Ngoc Tri và cha xứ Cồn Dầu, các ngài là "chủ chăn" hay là "kẻ chăn thuê?

  49. Anton nói:

    Chúng ta, những giáo dân yếu hèn hãy cùng nhau thắp lên ngọn nếm khắp đất nước và cầu nguyện cho ACE giáo xứ cồn dầu vào Chủ nhật này nhé

  50. duong anh nói:

    Thật lòng thì con cũng là người tội lỗi,nhưng kể từ ngày đọc NVCL gần 1 năm nay con chẳng thấy có bóng ma nào ảnh hưởng mình cả,ngày nào con cũng đọc đó Đức Cha à,mà chỉ thấy và biết những gì mình cần được biết mà thôi.Con đang muốn đi xưng tội đây ,Đức Cha có muốn đi cùng không?!!!

  51. Thu Bồn nói:

    Hết thuốc chữa!!! Những văn bản đó mà còn đem ra đăng lại vào đúng dịp 6 giáo dân Cồn Dầu ra tòa án chưa xử đã biết kết quả…. Lạy Chúa, xin thương xót Giáo Phận ĐN chúng con…

  52. GB Lang nói:

    Tôi đề nghị từ nay đừng gọi là Đức cha Tri mà gọi là "giám mục quốc doanh Châu ngọc Tri" cho nó đúng với việc ông ta làm. Giám mục quốc doanh CNT chỉ làm theo lệnh của cộng sản ông ta đâu có làm nhiệm vụ chủ chăn. Ngày 6 giáo dân Cồn Dầu ra tòa ông không những không một lời động viên còn chơi trò xỏ lá bằng cách cho đăng những bài viết xảo trá nhằm hỗ trợ cho cộng sản. Chỉ có giam mục quốc doanh mới làm như vậy chứ một giám mục đúng nghĩa giám mục đâu có thể làm những việc bỉ ổi như vậy?

  53. Jose Nguyen nói:

    Het thuoc chu*~a >> neu GM TRI co mat trong vu xu 6 Giao Dan ,,chac chan 6 giao dan bi XU TU de lam guong >>>mom loa mep giai GM TRI
    ” GM TRI chac chan nho vixi moi duoc lam GM nen phai tra on vixi hoac co nhung an oan nen phai CAM MOM de bon SOI”””””” cau xe dan chien

  54. Trần Văn Hải nói:

    Ở quê tôi (Địa phận Vinh) hay nói lái (có nghĩa là nói lái lại) vía dụ: Anh hùng = Ung hành.
    Qua sự kiện 6 Giáo dân Cồn Dầu vừa qua một số anh chị em hay nói với nhau là GM Châu Ngọc Tri là GM Chi Ngọc Trâu, không biết chi ngọc của trâu là chi nào?
    Còn tôi không biết nên gọi Giám Mục Châu Ngọc Tri hay phải gọi Ván Mục Châu Ngọc Tri đây?
    Xin mọi người hãy cho tôi một lời khuyên.
    Xin chân thành cảm ơn mọi người!
    Trần Văn Hải

  55. Nhan nói:

    Tôi muốn nghe bài phỏng vấn sau trên trang web DCCT nhưng không nghe được, có ai chỉ cách cho nghe không?

    "Sau khi phiên tòa xử sáu dân oan kết thúc, những nguời yêu chuộng công lý đã thất vọng, vì một tòa án nhân danh nhân dân, mà không hề nghe tiếng nói của dân. Phóng viên Thomas Việt, VRNs đã tiếp xúc với cha Gioakim Trần Kim Thượng, quản hạt Cẩm Lệ và được ngài cho biết ý kiến".

    Tôi muốn biết Cha Thượng nói gì về bản án?

    Qua những bài viết của TGM và ĐGM Đà Nặng, chắc ai cũng biết được lập trường của TGM và ĐC Đà Nặng.
    Còn các Cha trong Gphan Đà Nặng thì sao? Lẽ nào tất cả các linh mục trong Gp Đà Nặng đều có lập trường như ĐC Tri?

  56. Têrêxa Phượng nói:

    Lòng tin, niềm hi vọng , tính hiệp thông và phẩm giá người Kitô hữu càng được nâng lên cao khi tham dự buổi lễ cầu nguyện cho giáo dân Cồn Dầu và nghe bài giảng của Linh mục N.T.Hiện tại đền Đức Mẹ DCCTSG tối 26/10/10 : Tôi cảm thấy con chiên đươc yêu thương, được che chở, được dẫn dắt đến suối nước công bằng và bình an.
    Nhưng khi đọc các thông cáo, các thư của GM Đà Nẵng trong thời gian gần đây, người Kitô hữu như tôi cảm thấy bị coi thường, bị xúc phạm vì sự thiếu bác ái và chân thật của chủ chăn Đà Nẵng. !

  57. Lê Huyền nói:

    Xin chia buồn sâu sắc với Anh Chị em giáo dân Cồn Dầu.
    Đức Cha Tri ơi, Ngài không phải là mục tử nữa rồi, vì, mục tử thì biết chăm lo cho chiên của mình!
    Thật sự, Ngài đã “nhúng chàm” vào việc gì, để csVN khống chế mà ăn nói và làm như thế? Chúng tôi tin rằng Ngài đang bị khống chế vì một việc làm xấu xa đáng xấu hổ nào đó của Ngài nhưng chưa xác minh được.
    Nếu tôi nghĩ sai, xin Ngài thứ lỗi, vì tôi không có cách lý giải nào khác.

  58. Chan Tran nói:

    Châm Ngôn, chương 6,16-19.
    Bảy điều Thiên Chúa ghê tởm
    16 Có sáu điều làm ĐỨC CHÚA gớm ghét,
    có bảy điều khiến Người ghê tởm :
    17 mắt kiêu kỳ, lưỡi điêu ngoa, tay đổ máu người vô tội,
    18 lòng mưu tính những chuyện xấu xa,
    chân mau mắn chạy đi làm điều dữ,
    19 kẻ làm chứng gian thốt ra lời dối trá,
    người gieo xung khắc giữa anh em.
    Nắm xuống, khi Thụ Phong LM,GM,và Giáo Hoàng. nghiã là đã chết đi con người chính mình. Sống lại trong Đức Chúa Kitô. Như vậy, GM Chi làm tôi hai chủ.

  59. Pierre Nhat Nam nói:

    Thư ĐC Châu ngọc Tri,không biết ĐC có còn nhớ 10 Điều Răn Đức Chúa Trời và những gì mà ĐC khấn khi chịu chức LM rồi đến GM hay không?Ở đây,con chỉ xin nhắc với ĐC Tri cách riêng và các GM quốc doanh trong HDGMVN cách chung về 2 Điều Răn mà con mong muốn các ngài nên suy nghĩ lại thật kỹ trước khi mọi việc quá muộn.
    Điều Răn thứ 1 : Không Được TÔN THỜ 2 Chúa.
    Điều Răn thứ 8 : Chớ làm CHỨNG DỐI.

    Pierre Nhat Nam

  60. duong anh nói:

    Tôi luôn ủng hộ NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ.Nếu ''sự thật thực"có một vài vị trong hàng giáo phẩm của GHCGVN làm tôi 2 chủ,sống hai mặt,thì mọi tín hữu phải mạnh dạn phê phán góp ý ngõ hầu để các vị ấy quay về nẻo chính,bằng ngược lại thì đành lòng phải bất tín nhiệm, bất tuân và loại trừ để GHCGVN và GHCG toàn cầu ngày càng tốt đẹp hơn.Kính chúc NVCL luôn vững mạnh và thành công!!!

  61. Hải nói:

    Nói đến bóng ma, tôi nhớ tới cháu gái 7 tuổi của tôi : Nhiều tối cha mẹ đều có ca làm thêm, dạy thêm , về muộn, cháu ở nhà 1 mình, tôi gọi điện hỏi có sợ ma không, cháu trả lời hồn nhiên "con không sợ, nhà con không có ma vì nhà con không ai phạm tội lỗi gì cả, mẹ nói chỉ có kẻ có tội lỗi mới bị ma nhát, thấy gì cũng tưởng là bóng ma, bóng hoa bị gió lay cũng tưởng ma…"
    Liên tưởng đến NVCL, Tôi tủm tỉm cười nghĩ tới những người gọi NVCL là bóng ma… không biết họ có phạm lỗi gì mà thấy NVCL thành ra bóng ma vậy nhỉ ?

  62. Duyen nói:

    Tưởng là “châu ngọc” ai ngờ “vô tri!”
    Xin mượn câu nói từ Bác "THIÊN HẠ SỰ" để tặng DC Châu Ngọc (vô) Tri.

Gửi phản hồi cho Thạnh cần thơ Hủy trả lời